Trung Quốc gia tăng trừng phạt Canada

08:41 | 28/03/2019

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Canada đã leo thang căng thẳng sau khi Bắc Kinh mở rộng lệnh cấm nhập khẩu hạt cải dầu Canada ngày 26/3. Trước đó từ đầu tháng này, Trung Quốc cấm công ty Canada Richardson International nhập hàng vào nước này.

Ngày 26/3, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo trên trang web chính thức của mình về việc hủy bỏ tất cả các lô hàng hạt cải dầu từ công ty Viterra Inc, Canada, theo AFP.

Theo Hải quan Trung Quốc, họ đã nhận được báo cáo rằng các cảng Đại Liên và Nam Ninh đã phát hiện một số loài gây hại trong các mẫu được lấy từ các lô hàng do Viterra Inc vận chuyển.

trung quoc gia tang trung phat canada
Công ty Viterra Inc, Canada

Trước đó đầu tháng 3/2019, Cơ quan hải quan Trung Quốc đã công bố rằng họ đã tìm thấy sâu bệnh nguy hiểm trong các lô hàng hạt cải dầu nhập từ Canada và ra lệnh thu hồi giấy phép xuất khẩu của công ty Canada Richardson International.

Tuy nhiên, Richardson đảm bảo rằng cải dầu của họ đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Bắc Kinh.

Trung Quốc chiếm khoảng 40% khối lượng xuất khẩu các loại hạt, dầu ăn của Canada, theo Hội đồng cải dầu Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng chính phủ của ông rất lạc quan và có thể thúc đẩy các cuộc đàm phán trong năm nay để thuyết phục Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu hạt cải của Canada.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Canada gia tăng sau khi Ottawa bắt giám đốc tài chính của công ty Trung Quốc Huawei theo lệnh của Mỹ.

trung quoc gia tang trung phat canadaCanada: Một linh mục bị đâm ngay trong Thánh lễ
trung quoc gia tang trung phat canadaMỹ, EU, Canada đồng loạt giáng đòn trừng phạt Nga
trung quoc gia tang trung phat canadaCanada xin “khoan hồng”, Trung Quốc chưa vội tha

Nh.Thạch

AFP