Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu Su-35 diễn tập tại Biển Đông

08:58 | 23/07/2019

1,019 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không quân Trung Quốc đã thử nghiệm khả năng tác chiến trên biển của máy bay chiến đấu Su-35 trong một cuộc diễn tập trên Biển Đông. Thông tin này diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh vấp phải sự chỉ trích của quốc tế vì tham vọng bành trướng ở vùng biển này.
trung quoc dua may bay chien dau su 35 dien tap tai bien dong
Hai máy bay chiến đấu Su-35 và một máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc tuần tra gần Đài Loan. (Ảnh: AP)

Tạp chí PLA Pictorial của quân đội Trung Quốc ngày 22/7 đưa tin lữ đoàn không quân thuộc Quân khu phía Nam đã tham gia cuộc diễn tập trên Biển Đông, nhằm thử nghiệm khả năng tác chiến trên biển của các máy bay chiến đấu Su-35.

Theo PLA Pictorial, cuộc diễn tập gồm các nội dung tấn công vào một mục tiêu trên biển bằng phi đội 3 máy bay, chiến thuật tác chiến phối hợp và hoạt động về đêm. Ngoài ra, quân đội Trung Quốc không tiết lộ thông tin cụ thể về cuộc diễn tập này.

Toàn bộ 24 máy bay chiến đấu Su-35 của Trung Quốc đều thuộc biên chế của lữ đoàn đóng tại tỉnh Quảng Đông, nơi có Quân khu Phía Nam phụ trách các chiến dịch tại Biển Đông. Lữ đoàn này đã đẩy nhanh quá trình nâng cấp và rút ngắn thời gian huấn luyện đối với Su-35.

Trung Quốc là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua Su-35, dòng máy bay chiến đấu chủ lực của không quân Nga. Trung Quốc đã đặt mua 24 chiếc Su-35 từ năm 2015 với giá 2,5 tỷ USD.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc vẫn tranh cãi về việc triển khai quân sự ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Bắc Kinh đã phản đối các cuộc tuần tra tự do hàng hải của Washington ở Biển Đông, trong khi Mỹ và các quốc gia trong khu vực lo ngại về sự tăng cường quân sự của Trung Quốc tại đây.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/7 đã ra thông cáo bày tỏ sự quan ngại trước hành vi can thiệp của Trung Quốc đối với các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trong khu vực, bao gồm các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí lâu nay của Việt Nam. Thông cáo cũng yêu cầu Trung Quốc “chấm dứt các hành động bắt nạt, kiềm chế tham gia vào các hành động khiêu khích và gây bất ổn” trong khu vực.

Theo Dân trí

trung quoc dua may bay chien dau su 35 dien tap tai bien dongTrung Quốc toan tính gì khi điều tàu xâm phạm vùng biển Việt Nam
trung quoc dua may bay chien dau su 35 dien tap tai bien dongCao Bằng: Thu giữ gần 900kg pháo nổ, bắt một đối tượng
trung quoc dua may bay chien dau su 35 dien tap tai bien dongDoanh nghiệp Trung Quốc “đổ bộ” đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam