Trung Quốc điều 6.000 y bác sĩ trên cả nước tới “ổ dịch” Hồ Bắc

18:55 | 28/01/2020

884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung Quốc điều gần 6.000 nhân viên y tế trên khắp cả nước tới tỉnh Hồ Bắc để đối phó với dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra.
Trung Quốc điều 6.000 y bác sĩ trên cả nước tới “ổ dịch” Hồ Bắc
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ làm việc tại bệnh viện Chữ Thập Đỏ Vũ Hán. (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Jiao Yahui, quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết tổng cộng 4.130 nhân viên y tế, chia thành 30 nhóm, đã tới và bắt đầu làm việc tại tỉnh Hồ Bắc. Ngoài ra, 1.800 nhân viên y tế bổ sung sẽ tới Hồ Bắc vào cuối ngày hôm nay 28/1.

Trước đó, các nhóm y bác sĩ đầu tiên đã được điều động từ Thượng Hải và Quảng Đông tới Hồ Bắc vào ngày 24/1. Các nhóm này được cử tới để hỗ trợ cho đội ngũ y tế tại Hồ Bắc, nơi dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát.

Tính đến cuối ngày 27/1, tổng cộng 2.714 trường hợp đã được xác nhận nhiễm virus corona tại Hồ Bắc, và 2.567 bệnh nhân nhập viện. Các bệnh viên trong toàn tỉnh đã tiếp nhận 31.934 bệnh nhân bị sốt tính đến ngày hôm qua.

Ngoài Trung Quốc, các trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Nepal, Việt Nam, Ả rập Xê út, Singapore, Mỹ, Pháp và Australia.

Riêng trong ngày 27/1, Đức, Sri Lanka và Campuchia đều xác nhận các ca nhiễm virus corona đầu tiên. Canada hôm qua cũng xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại nước này là một người đàn ông khoảng 50 tuổi. Người này đi từ Vũ Hán đến Toronto hôm 22/1 và đang bị cách ly tại một bệnh viện. Vợ của người này được cho là cũng nhiễm virus và đang bị cách ly.

Các nước sơ tán dân khỏi Vũ Hán

Nhiều nước châu Âu, châu Mỹ và châu Á đã lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán. Tây Tạng, khu vực cuối cùng tại Trung Quốc đại lục chưa có người nhiễm virus corona, tuyên bố đóng cửa tất cả các điểm du lịch.

Lệnh đóng cửa các điểm du lịch tại Tây Tạng kéo dài vô thời hạn và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 27/1. Tất cả các du khách đến Tây Tạng sẽ phải đăng ký với chính quyền và bị cách ly trong 14 ngày.

Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng hôm nay cho biết đã nhận được thông báo từ Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Triều Tiên về việc Triều Tiên sẽ cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài từ Trung Quốc. Động thái này của Bình Nhưỡng nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi lây lan từ nước láng giềng. Hiện Triều Tiên chưa xác nhận trường hợp nhiễm virus corona.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết nước này đã đẩy mạnh nỗ lực phòng ngừa và cách ly để ngăn virus lan rộng. Các biện pháp kiểm soát sẽ được tăng cường tại khu vực biên giới, cảng biển, sân bay, đồng thời đảm bảo rằng bất kỳ người nước ngoài nào có biểu hiện lạ đều sẽ được cách ly.

Hàn Quốc hôm nay thông báo sẽ triển khai 4 chuyến bay tới thành phố Vũ Hán, “tâm dịch” viêm phổi tại Trung Quốc, từ ngày 30-31/1 để đưa các công dân, quan chức chính phủ Hàn Quốc về nước.

Khoảng 700 người Hàn Quốc dự kiến sẽ lên máy bay và công tác tham vấn với các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang được Hàn Quốc xúc tiến. Những người được sơ tán sẽ được cách ly trước khi lên máy bay, sau đó tiếp tục cách ly tại 2 tòa nhà của chính phủ sau khi đặt chân tới Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng lên kế hoạch cung cấp khoảng 2 triệu khẩu trang và vật dụng y tế, bao gồm 200.000 đồ bảo hộ và kính bảo hộ, khi đưa các máy bay tới Trung Quốc để sơ tán dân.

Trong khi đó, Nhật Bản tối nay cũng điều máy bay tới Vũ Hán để đưa công dân về nước sau khi đạt được thỏa thuận với Trung Quốc. Chuyến bay dự kiến rời Vũ Hán vào sáng mai và hạ cánh xuống Tokyo vào buổi trưa cùng ngày.

Chuyến bay của Nhật Bản sẽ chở theo khẩu trang và thiết bị bảo hộ khi tới Vũ Hán, sau đó đưa 200 người về Nhật Bản vào ngày mai. Ngoài ra, khoảng 650 công dân Nhật Bản có mong muốn về nước cũng sẽ được chính phủ hỗ trợ bằng một chuyến bay khác sau ngày 29/1.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc