Trung Quốc công bố xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên

16:48 | 21/03/2019

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu Viện năng lượng hạt nhân Trung Quốc, Luo Qi cho biết, việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được triển khai vào cuối năm nay.  

Các nhà máy điện hạt nhân nổi được xây dựng nhằm cung cấp năng lượng cho việc tìm kiếm dầu khí trên thềm lục địa cũng như trên các đảo. Theo Luo Qi, một nhà máy điện hạt nhân nổi không chiếm nhiều không gian, không phải đối mặt với các mối đe dọa động đất và không gây ô nhiễm môi trường.

trung quoc cong bo xay dung nha may dien hat nhan noi dau tien
Akademik Lomonosov, nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Nga

Tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) nắm giữ tất cả các quyền sở hữu trí tuệ đối với các công nghệ cần thiết để tạo ra các nhà máy điện hạt nhân nổi.

Trước đó, chủ tịch CNNC cho biết tập đoàn đang tiến hành công tác chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy điện nổi này ngoài khơi phía đông của tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm chi tiết về dự án. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc, dự án dự kiến ​​sẽ tốn chi phí khoảng 14 tỷ nhân dân tệ (1,8 tỷ euro) trước khi đưa vào vận hành vào năm 2021.

Xin nhắc lại, vào năm 2016, chủ tịch CNNC từng tuyên bố rằng việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Trung Quốc sẽ được bắt đầu trước cuối năm 2016 và sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2019. Nhưng mọi chuyện không diễn ra đúng như ông tuyên bố.

trung quoc cong bo xay dung nha may dien hat nhan noi dau tienNhà máy điện hạt nhân nổi của Nga

Nh.Thạch

AFP