'Trùm' lừa chạy việc hơn 300 trăm người, chiếm 22 tỷ đồng

10:49 | 22/10/2015

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/10, Đại tá Hồ Quang Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế (PC44) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015, lợi dụng tài ăn nói và quan hệ, Hoa đã lừa nhiều người muốn xin việc làm. Số người mà “nữ siêu lừa” này lừa trót lọt là hơn 300 người với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 22 tỉ đồng.

Vụ việc vỡ lở khi nhiều người bị Hoa lừa xin việc vào Bệnh viện Trung ương Huế nhưng không được đã gửi đơn lên công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể, vào đầu năm 2013, Hòa đã giới thiệu mình có chồng là phó khoa ở Bệnh viện Trung ương Huế, có thông tin là Bệnh viện hiện đang cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên vì mới thành lập Bệnh viện Quốc tế.

Nhiều người đã nhờ Hoa xin việc với số tiền từ 80-120 triệu đồng mỗi suất vào làm việc tại Bệnh viện này. Tuy nhiên, tất cả không ai được vào làm việc tại Bệnh viện. Hoa lại khất mọi người là chờ đợt xét tuyển lần sau, nhưng quá thời hạn vẫn không có ai được vào làm nên mọi người gửi đơn tố cáo.

trum lua chay viec hon 300 tram nguoi chiem 22 ty dong
1 trong nhiều giấy nhận tiền chạy việc rồi lấy tiền nạn nhân để tiêu xài của Hoa

Sau khi mời lên cơ quan xét hỏi, Hoa đã khai ra còn xin việc cho nhiều người vào các ngành giáo dục với số tiền 80 - 100 triệu đồng/suất; xin vào ngành quân đội, công an với giá 300 - 320 triệu đồng/suất... Đối tượng bị Hoa lừa phần lớn ở tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Đà Nẵng.

Không những người thiếu hiểu biết mà còn có các cán bộ, công chức, thậm chí người làm việc trong ngành công an cũng bị Hoa lừa. Số tiền Hoa chiếm đoạt được dùng để tiêu xài cá nhân. Qua xác minh, Hoa chưa xin được việc cho bất cứ ai.

trum lua chay viec hon 300 tram nguoi chiem 22 ty dong
Ngôi nhà số 9B đường Ngô Thời Nhậm, TP Huế của Hoa đóng cửa nhiều ngày nay

Liên quan đến diễn biến lừa chạy việc của “trùm nữ quái” này, Công an Quảng Bình cũng vừa khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và đã có kết luận điều tra đối với Hoa.

Cụ thể, Hoa đã nhận tiền trên 2 tỷ đồng của 45 người để xin việc nhưng không xin được. Cũng trong tháng 9/2015, Hoa đã bị Công an Quảng Trị bắt giam, khởi tố về hành vi trên vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 2 tỷ đồng của nhiều người dân ở đây.

Hiện, cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên Huế đã tiếp tục điều tra mở rộng án.

Dân Trí