Trùm giang hồ Cần Thơ lĩnh án chung thân

15:22 | 12/05/2015

2,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/5, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên án tù chung thân đối với Trương Phong Hiền, tức Hiền “kháp”, được mệnh danh là trùm giang hồ ở quận Thốt Nốt.

Hiền “kháp” và đàn em nghe tòa tuyên án.

Cùng phạm tội "Giết người" với Hiền, Trương Phong Khánh (33 tuổi, em Hiền) lĩnh án 20 năm tù. 50 bị cáo còn lại lĩnh án từ 2 đến 19 năm tù vì tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích" và "Không tố giác tội phạm".

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 30/5/2013, sau khi đến nhậu và hát karaoke tại quán của Chế Thị Lệ Trinh (ở phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt), nhóm của Trần Ngọc Tuấn (30 tuổi, tức "Chín ngón") xảy ra mâu thuẫn với nhân viên phục vụ của quán.

Trinh đã ra lệnh cho đàn em của mình chém đứt gân gót chân của Tuấn. Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, Tuấn đã gọi điện thông báo vụ việc cho em cô cậu là Trương Phong Hiền. Sau đó, Hiền thông báo cho em ruột là Trương Phong Khánh và Đặng Chí Tâm (35 tuổi, tức "Tâm râu") để cùng nhau gọi điện huy động giang hồ ở quận Thốt Nốt và TP Cần Thơ.

Một lúc sau, trên 50 tên bàn kế hoạch, chuẩn bị hung khí, khẩu trang bịt mặt, phương tiện… tiến thẳng đến quán của Trinh. Tới nơi, thấy cửa quán khóa chặt (do Trinh đã lường trước việc “đàn em” của Tuấn sẽ đến trả thù) nên cả bọn hò nhau chửi bới để khiêu khích nhóm của Trinh bước ra, gây náo loạn khu vực.

Lúc này, Chế Hoàng Việt (em của Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) đang ở nhà đối diện, liền mở cửa ra xem chuyện gì thì bị các đối tượng chuyển hướng đuổi theo truy sát. Quá sợ hãi, 2 nạn nhân chạy vào nhà tắm trốn nhưng vẫn bị Lê Phương Vũ dùng mã tấu chém bất tỉnh tại chỗ.

Khi đồng bọn định lao vào tiếp ứng cho Vũ thì nghe tiếng người dân tri hô “Công an tới” nên cả bọn lên xe chạy trốn. Việt và Tuấn Em được đưa đến bệnh viện cấp cứu với tỉ lệ thương tật lần lượt là 64% và 6%.

Mới đây, Công an TP Cần Thơ đề nghị VKS cùng cấp truy tố thêm 3 đàn em của Hiền về tội "Giết người". Hai tên còn lại liên quan đến vụ án này cũng đang bị truy nã.

Phúc Đạt (Năng lượng Mới)