Trong điều kiện nào Nga sử dụng vũ khí hạt nhân?

20:00 | 19/10/2018

1,378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp bị một cuộc tấn công hạt nhân vào lãnh thổ của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Valdai, đang diễn ra ở Sochi.
trong dieu kien nao nga su dung vu khi hat nhanHàn Quốc nói Triều Tiên muốn từ bỏ tất cả vũ khí hạt nhân
trong dieu kien nao nga su dung vu khi hat nhanMỹ chi 1.000 tỉ USD nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
trong dieu kien nao nga su dung vu khi hat nhan
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Valdai

Trong học thuyết hạt nhân của Nga không có khái niệm tấn công phòng ngừa, nhà lãnh đạo Nga nói hôm 18/10.

"Học thuyết của chúng tôi không cho phép việc sử dụng vũ khí hạt nhân như một cuộc tấn công trước, phủ đầu mà để đáp trả một cuộc tấn công của đối phương", ông Putin nói tại Diễn đàn Valdai lần thứ 15.

Được thành lập vào tháng 9/2004 theo sáng kiến của Hãng thông tấn RIA Novosti, Hội đồng Chính sách quốc phòng và tờ báo The Moscow Times, Diễn đàn Valdai của Nga là một diễn đàn định kỳ của các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế bàn về những công việc nội bộ của nước Nga và những thách thức bên ngoài đối với nước này trong thế kỷ 21, cho phép người nước ngoài hiểu rõ hơn về Nga.

trong dieu kien nao nga su dung vu khi hat nhan
Tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Nga

Theo Tổng thống Putin, học thuyết quân sự Nga cảnh báo kẻ thù tiềm năng về những hậu quả không thể tránh khỏi. "Kẻ xâm lược phải nhận thức được rằng sự trả thù của Nga là chắc chắn và rằng kẻ thù sẽ bị tiêu diệt trong mọi trường hợp", Tổng thống Nga nói.

"Chúng tôi, giống như các nạn nhân khác của chủ nghĩa xâm lược, sẽ lên Thiên Đường như những người hy sinh để bảo vệ tổ quốc, trong khi những kẻ xâm lược cũng sẽ chết theo nhưng chúng sẽ không có thời gian để ăn năn", nhà lãnh đạo Nga nói.

Nh.Thạch

Sputnik