"Trọn Khuyết" - Dành trọn tình yêu cho học sinh khuyết tật

07:36 | 02/09/2023

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngày 26/8, The Up Project đã tổ chức chương trình từ thiện “Trọn Khuyết” tại Trung tâm Hồi phục chức năng người khuyết tật tại Thụy An (Ba Vì, Hà Nội).
Các em nhỏ tại Trung tâm Hồi phục chức năng người khuyết tật tham gia giao lưu văn nghệ.

Mở đầu chương trình là tiết học về sáng tạo nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ cùng các em nhỏ thiết kế những hành tinh thông qua việc tô màu và trang trí những quả bóng xốp. Mỗi hành tinh đầy màu sắc được các em nhỏ tự tay thiết kế sẽ chứa đựng những thông điệp và ý nghĩa riêng.

Các em nhỏ tự thiết kế hành tinh của riêng mình.

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên thuộc The Up Project đã hướng dẫn các em nhỏ tại trung tâm thực hiện 2 thí nghiệm khoa học. Thí nghiệm đầu tiên, các em sẽ học cách mô phỏng lại quá trình núi lửa phun trào. Thí nghiệm thứ hai, sẽ bài học về phản ứng hóa học giúp đổi màu các ly nước. Các em nhỏ đều tỏ ra rất thích thú khi được học những kiến thức mới và được tự tay kết hợp các chất hóa học để tạo ra nhiều phản ứng thú vị.

Các em nhỏ thực hiện thí nghiệm khoa học.

Sau khi tiết thực hành thí nghiệm kết thúc, cũng là lúc chương trình khép lại, Ban Tổ chức cũng như các em nhỏ tại trung tâm đã có buổi giao lưu ý nghĩa với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Các thành viên thuộc The Up Project.
The Up Project là dự án phi lợi nhuận thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT Chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2019 với mục đích giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và phủ sóng công nghệ tới các điểm trường xa xôi.

Minh Đức