Trời Sài Gòn bất chợt đổ mưa, dân đi bão lo lắng

18:02 | 15/12/2018

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơn mưa lớn giờ tan tầm khiến nhiều cổ động viên đội tuyển Việt Nam lo lắng, sợ vỡ kế hoạch xuống đường mừng chiến thắng đêm nay.  

May mắn, cơn mưa đến bất chợt, cũng tạnh nhanh chóng. Không khí Sài Gòn mát mẻ rất thuận lợi để cho các cổ động viên “quậy tưng” sau khi kết thúc trận chung kết giải AFF Cup diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay.

Người dân Sài Gòn như hối hả về nhà để tranh thủ tắm rửa, ăn cơm sớm và ngồi trước màn hình ti vi theo dõi trận đấu. Một số ít không phải là tín đồ bóng đá cũng nhanh chân về nhà vì sợ “kẹt bão” sau trận đấu. Có cảm giác mọi thứ đều hối hả, vội vã trước giờ giao thừa ngày Tết.

troi sai gon bat chot do mua dan di bao lo lang
Cơn mưa bất chợt sát giờ trận đấu sinh tử diễn ra làm thanh niên bán cờ này lo lắng

Anh Hoàng nhà ở quận 8 nói: “Tôi làm ở công ty tư nhân, hôm nay thứ 7 vẫn phải làm. Tôi xin công ty về sớm để chuẩn bị xem Việt Nam làm nên kỳ thích đêm nay. Suốt hôm nay anh em trong công ty chẳng ai có tâm trí tập trung công việc”.

Chi Lan cũng tranh thủ mua sữa cho đứa con nhỏ trước giờ “bão” đến: “Nghe mọi người dự đoán Việt Nam thắng Malaysia., giành cúp vô địch Nếu điều đó thành hiện thực, tối nay thành phố sẽ náo nhiệt, không ai ngủ được đâu”.

troi sai gon bat chot do mua dan di bao lo lang
Niềm vui của chị Trang trong ngày bán được hơn 100 cái áo cổ vũ cho người hâm mộ

Các tụ điểm bán cờ, áo, băng dán… làm ăn khá thuận lợi. Một chiếc áo đỏ cổ vũ đội tuyển từ 60.000 đồng-70.000 đồng, băng đội đầu có dòng chữ “Việt Nam vô địch” và cờ đỏ sao vàng mini chỉ 10.000 đồng, băng dán hình ngôi sao giá 6000 đồng.

Chị Trang, một người bán “phụ kiện” cổ vũ ở ngã tư Lê Văn Lương – đường 15 (Q7) cười hồ hởi: “Từ sáng giờ, tôi bán đã trên 100 cái áo. Càng đến gần giờ trận đấu diễn ra, càng có nhiều thanh niên đến mua. Nãy giờ mưa, nhiều người than vãn, sợ mưa lớn. May mà trời tạnh sớm”.

troi sai gon bat chot do mua dan di bao lo lang
Người đàn ông lớn tuổi thử kèn cổ động trước khi mua
troi sai gon bat chot do mua dan di bao lo lang
Người dân thành phố hối hả quay về nhà trước giờ trái bóng lăn

Các quán cà phê, quán nhậu cũng đã chuẩn bị xong màn hình, bàn ghế cho khách đến quán xem bóng đá. Người dân thành phố đang háo hức chờ đợi giờ trái bóng lăn trên sân Mỹ Đình!

Dương Cầm