Trở thành sát thủ vì bệnh hoang tưởng (Phần 3)

07:04 | 28/03/2019

640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Charles xả súng điên cuồng từ nóc tòa tháp, giết chết thai phụ và hàng chục người đang đi đường. Cảnh sát ngay lập tức có mặt và lao lên tầng 27, giúp mọi người ẩn nấp và vô hiệu hóa thang máy. Cảnh sát cho rằng có cả một tiểu đội trên nóc tòa tháp nhằm vào người dân xả đạn.

Charlie Whitman đặt xác mẹ lên giường và lấy chăn trùm lên. Hắn viết một mẩu giấy khác, giả danh bà Margaret với nội dung bận làm cả ngày, làm ơn không làm phiền và dán trước cửa căn hộ.

tro thanh sat thu vi benh hoang tuong phan 3
Tháp Texas, tên sát thủ bắt từ nơi chỉ của mũi tên

Charlie Whitman rời khu chung cư lúc 1.30 phút. Nhưng hắn nhanh chóng quay lại và nói với người bảo vệ hắn cần đưa thuốc cho mẹ. Có lẽ Charlie quên lọ thuốc ở nhà mẹ, lọ thuốc hắn cần trong vài giờ tới. Người bảo vệ chung cư cho phép hắn vào. Chừng 5 phút sau, Charlie quay ra với một lọ thuốc. Hắn thực sự rời đi lúc 2 giờ.

Lúc này, Kathy Whitman vẫn đang nằm trên giường khi chồng về. Một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng, kẻ sát nhân tới bên giường và đâm vợ 5 nhát liên tiếp. Người phụ nữ xấu số không bao giờ tỉnh lại khi đang ngủ.

Sau khi sát hại vợ, Charlie viết tiếp bức thư đang dang dở trong buổi sáng. “Cả hai đã chết. 3 giờ sáng”, Charlie viết trong thư và bôi đậm.

Sau khi thú nhận sát hại mẹ và vợ, kẻ điên loạn viết một vài ghi chú gửi anh em mình và gửi cho bố. Tất cả được hắn chuẩn bị kỹ càng trước vụ thảm sát kinh hoàng khiến 16 người chết và hàng chục người khác bị thương sau đó.

Vụ thảm sát kinh hoàng

Hơn 5 giờ sáng ngày 1-8-1966, sau khi sát hại mẹ và vợ trong đêm, Charlie Whitman chuẩn bị nhiều vật dụng cần thiết cho vụ thảm sát. Hắn nhét xăng, sổ tay, bút, compa, búa, dao, đèn pin… vào chiếc túi hắn mua từ khi còn trong hải quân. Đặc biệt, Charlie Whitman còn chuẩn bị 7 khẩu súng các loại.

tro thanh sat thu vi benh hoang tuong phan 3

Vũ khí của Charles.

10.30 phút cùng ngày, kẻ sát nhân gọi điện cho công ty của mẹ và của vợ báo rằng họ bị ốm và xin nghỉ làm. Sau đó, hắn mặc bộ quần áo lao động màu xanh, bỏ toàn bộ đồ đạc vào xe ô tô và lái đi, hướng về phía đại học Texas.

Charlie tới chốt kiểm soát an ninh bên rìa khu vực khuôn viên trường Đại học Texas. Nhờ làm trợ lý nghiên cứu ở trường nên hắn có thẻ ra vào khuôn viên dành cho những người cần vận chuyển các đồ vật lớn vào trong. Hắn nói với người bảo vệ là cần mang thiết bị vào tòa nhà khoa học thí nghiệm nên cần giấy phép. Người bảo vệ cấp cho hắn giấy phép dỡ hàng trong 40 phút.

11.35 phút, Charlie đỗ xe, dỡ đồ xuống và vào tòa tháp. Nhờ trang phục công nhân và chiếc xe đẩy nên không ai chú ý đến hắn. Hắn vào thang máy lên tầng 27 của tòa tháp, đẩy chiếc xe ra ngoài.

Sau khi đánh chết nữ lễ tân ở khu vực quan sát tầng 28, Charlie kéo xác cô ra sau ghế bành. Đúng lúc đó thì hai người là Cheryl Botts và Don Walden vào khu lễ tân và nhìn thấy Charlie đang ngả người qua chiếc ghế, tay cầm hai khẩu súng.

Họ chào hắn, mặc dù nghĩ trông hắn lạ lùng và có thứ gì đó lạ trên sàn nhà nhưng họ chưa ý thức ngay được điều gì đang xảy ra. Họ vào thang máy và nhờ đó thoát khỏi họng súng của kẻ giết người điên loạn.

Khi 2 người lạ vừa may mắn thoát được nòng súng của Charles cũng là lúc vợ chồng Mark và Mary Gabour cùng 2 con trai đi thang bộ từ tầng 27 lên tầng 28. Đi cùng với họ có hai người khác làWilliam và Marguerite Lamport.

Những người này bất ngờ bị Charles lao ra, xả súng liên tiếp. Mark chết ngay lập tức. Charles tiếp tục xả súng điên cuồng vào nhóm người vô tội khiến Marguerite Lamport tử vong. Người vợ và cậu con trai bị thương nặng. Hai người may mắn còn lại chạy đi cầu cứu.

Chuông báo động của tất cả các tầng trong tòa tháp vang lên. Mọi người bắt đầu lao vào các văn phòng và lớp học để trốn chạy. Tại tầng trên cùng, Charles đã tháo hết đồ cần thiết và ráp xong vài khẩu súng. Hắn ngắm súng xuống phía dưới và chọn mục tiêu.

Khoảng sân rộng dưới tòa nhà có tên South Mall là nơi Charles hướng tới đầu tiên với khẩu súng chính xác nhất của hắn. Mục tiêu đầu tiên của hắn là Claire Wilson, một cô gái 18 tuổi đang mang bầu. Viên đạn xuyên qua bụng bầu của cô gái xấu số và giết chết thai nhi trong bụng cô.

tro thanh sat thu vi benh hoang tuong phan 3
Những nạn nhân của vụ xả súng được đưa ra khỏi tòa tháp

Khi cô gái gục xuống, một người tên Thomas Eckman chạy tới hỏi cô bị làm sao. Một viên đạn bắn trúng ngực chàng trai. Thomas ngã xuống, chết bên cạnh cô gái bị thương. Gần ngay đó, giáo sư Robert Hamilton Boyer, cũng bị bắn vào lưng và tử vong.

Tại phía đông của tòa tháp và trung tâm Computation, Thomas Ashton, một huấn luyện viên thể thao, bị bắn vào ngực. Anh tử vong sau đó tại bệnh viện.

Mọi người phát hiện vụ việc và vội vã trốn chạy. Những nạn nhân bị thương nằm gục trên đường, dưới nắng nóng gay gắt và không người cứu giúp. Họ sợ hãi bị bắn lần nữa.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt và lao lên tầng 27, giúp mọi người ẩn nấp và vô hiệu hóa thang máy. Lúc này, con số nạn nhân bị bắn chưa được rõ nhưng theo cảnh sát, dựa trên những người gọi tới đồn, họ cho rằng có cả một tiểu đội trên nóc tòa tháp nhằm vào người dân xả đạn.

(còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc