Triều Tiên phóng tên lửa

12:19 | 02/03/2020

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên phóng hai quả đạn tầm ngắn chưa xác định từ bãi phóng ở thành phố Wonsan trong lần thử vũ khí đầu tiên của năm 2020.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa cung cấp thông tin về hai quả đạn, chỉ thông báo chúng được phóng từ bãi thử ở thành phố Wonsan, phía đông Triều Tiên sáng nay. Đây là lần đầu Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong năm nay, cũng là vụ thử đầu tiên trong hơn 3 tháng qua.

"Chúng tôi đang giám sát tình hình, đề phòng có thêm các vụ phóng mới và đang duy trì trạng thái sẵn sàng", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ra thông cáo cho hay.

Triều Tiên phóng tên lửa
Tên lửa Triều Tiên phóng thử hồi tháng 7/2019. Ảnh: KCNA.

Đợt thử vũ khí diễn ra vài ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn với sự góp mặt của nhiều loại pháo hạng nặng và pháo phản lực ở miền đông nước này. Giới chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng đang tiến hành nhiều hoạt động quân sự nhằm tăng cường sĩ khí quân đội, đồng thời cho thấy nước này không chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Triều Tiên năm ngoái thực hiện 13 đợt thử nghiệm tên lửa, phóng lên ít nhất 25 quả đạn các loại, bao gồm cả một số loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tên lửa phóng từ tàu ngầm hoàn toàn mới. "Bình Nhưỡng đang tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn lực cho chương trình tên lửa", Ủy ban Cấm vận Triều Tiên (SCNK) thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết trong một báo cáo mật hồi tháng trước.

Triều Tiên phóng tên lửa
Vị trí thành phố Wonsan của Triều Tiên. Đồ họa: BBC.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc