Triệt phá vụ vận chuyển ma túy trị giá hơn 15 tỷ đồng

20:38 | 21/09/2019

983 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 21/9, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an thành phố Huế, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vừa phá thành công chuyên án 919M, bắt giữ hai đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy bằng tàu hỏa tuyến TP HCM - Hà Nội.
triet pha vu van chuyen 30000 vien ma tuy tri gia hon 15 ty dongVĩnh Long: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy cùng súng tự chế
triet pha vu van chuyen 30000 vien ma tuy tri gia hon 15 ty dongTạm giữ 2 sinh viên buôn bán ma túy với gần 1,5 kg cần sa
triet pha vu van chuyen 30000 vien ma tuy tri gia hon 15 ty dongLong An: Tạm giữ hai đối tượng tàng trữ ma túy và súng
triet pha vu van chuyen 30000 vien ma tuy tri gia hon 15 ty dong
Hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp vận chuyển bằng tàu hỏa bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ. Ảnh: SGGP

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991, cùng trú tại TP Hải Phòng).

Trước đó, từ nguồn tin trinh sát, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nắm được có một số đối tượng sử dụng tàu hỏa để vận chuyển trái phép ma túy từ TP HCM ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thừa Thiên - Huế nhanh chóng xây dựng kế hoạch, xác lập chuyên án 919M, phối hợp với Công an TP Huế, các đơn vị nghiệp vụ nhằm triệt phá đường dây này.

Nhiều mũi trinh sát đồng loạt được tung vào các tỉnh phía Nam, phục kích nắm thông tin tại nhiều nhà ga. Kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nắm chắc hành trình của các đối tượng.

Xác định thời cơ đã đến, đúng 16h ngày 20/9, khi chuyến tàu SE4 từ TP HCM đi Hà Nội vừa dừng tại ga Huế, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ hai đối tượng Kiên và Huyền, không để các đối tượng có cơ hội tẩu thoát và phi tang tang vật, đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách trên tàu.

Qua khám xét trên người và các hành lý hai đối tượng mang theo, lực lượng công an phát hiện trong một vali có 15 gói nilon, bên trong chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp trị giá hơn 15 tỷ đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến.

Được biết, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan công an.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án.

Lâm Anh (t/h)