Triển khai "phạt nguội" phương tiện vi phạm

10:03 | 13/03/2015

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện toàn thành phố Hà Nội có 360 camera được lắp đặt tại các nút giao thông, trong đó 78 camera chuyên dụng xử lý vi phạm tự động, như: phát hiện phương tiện vi phạm, chụp lại hình ảnh, biển số truyền về trung tâm cho lực lượng giám sát xử lý…

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, sau một thời gian lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát giao thông, đến nay đã có 360 trên tổng số 450 camera của Dự án nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I được lắp đặt. Trong đó có 78 camera chuyên dụng xử lý vi phạm giao thông, như: tự động phát hiện phương tiện vi phạm, chụp lại hình ảnh, biển số truyền về trung tâm cho lực lượng giám sát xử lý.

Trung tâm theo dõi, điều khiển tín hiệu giao thông. 

Từ ngày 19/1/2015 đến 10/3/2015, Phòng Cảnh sát giao thông đã giám sát, phát hiện 99 trường hợp vi phạm và truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm. Tại trung tâm lực lượng giám sát đã phân tích lỗi, khu vực vi phạm để chuyển cho các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn xử lý.

Trước những băn khoăn của người dân về kế hoạch “phạt nguội” thông qua hệ thống camera, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến đến 20/3 sẽ có thông báo cụ thể và sẽ triển khai đồng bộ vào cuối tháng 3 tới.

Quang Dương (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc