Triệt phá ổ nhóm chuyên lập web đồi trụy

14:14 | 04/12/2013

1,615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hành vi lập các website để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, 4 sinh viên đang theo học các trường công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Thiếu tá Ngô Minh Quang – Đội trưởng Đội Thương mại điện tử, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP.Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công 3 chuyên án mang bí số 010D, 011E và 012D triệt phá các ổ nhóm đối tượng sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi phạm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Hoàng Văn Điệp (26 tuổi, ở xã Thượng Hồng, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình); Bùi Quyết Tiến (23 tuổi, ở xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định); Đào Phúc Thắng (23 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Nguyễn Duy Bình (26 tuổi, ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội).

Ngoài ra còn có một đối tượng liên quan khác là Nguyễn Hồng Minh (20 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Hiện các đối tượng này đều là sinh viên đang theo học các trường công nghệ thông tin trên địa bàn Hà Nội.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, những đối tượng này đã phát tán nhiều phim ảnh có nội dung đồi trụy trên các website “đen” như www.zingphim.net; www.phimdoc.net; www.vuianchoi.net tới hàng triệu người xem với hàng chục triệu lượt truy cập. Hành vi của các đối tượng trên đã vi phạm vào Điều 253, Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang được Phòng PC50 tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ và mở rộng điều tra vụ án.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc