Trao nhà cho gia đình liệt sĩ Gạc Ma

15:41 | 12/03/2016

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận được thông tin con trai liệt sĩ Vũ Phi Trừ (thuyền trưởng tàu HQ -604, hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma năm 1988) mới chuyển về TP Đà Nẵng làm việc mà chưa có chỗ ở ổn định, UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng một căn hộ cho gia đình. Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, đây trước hết là một nén nhang lòng với liệt sĩ Vũ Phi Trừ, sau là góp phần cùng gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Sáng ngày 12/3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao căn hộ chung cư cho bà quả phụ Nguyễn Thị Tần (vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ) và con trai Vũ Xuân Khoa.

trao nha cho gia dinh liet si gac ma 394481

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng căn hộ chung cư nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng cho đại diện gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ.

Liệt sĩ Vũ Phi Trừ là thuyền trưởng tàu hải quân HQ-604, con tàu đã bị Trung Quốc bắn chìm trong trận hải chiến Gạc Ma. Hiện con trai đầu của liệt sĩ Vũ Phi Trừ là Vũ Xuân Đăng đang công tác trong lực lượng hải quân, con trai thứ là Vũ Xuân Khoa, cán bộ Tổng công ty Tân Cảng (Bộ Quốc phòng), Chi nhánh tại Đà Nẵng. Anh Vũ Xuân Khoa mới chuyển công tác về Đà Nẵng, hiện chuẩn bị xây dựng gia đình, song chưa có nhà ở ổn định, chưa có nơi chăm sóc mẹ già.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện các ban, ngành liên quan đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao tặng một căn hộ chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ. Căn hộ có diện tích gần 50m2, nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng.

trao nha cho gia dinh liet si gac ma 394481

Anh Vũ Xuân Khoa và đại diện công ty quản lý nhà Đà Nẵng ký quyết định bàn giao nhà dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ:Cách đây vài ngày tôi được biết con trai của liệt sĩ Vũ Phi Trừ đang công tác tại Đà Nẵng nhưng gia đình chưa có chỗ ở ổn định. Lãnh đạo thành phố quyết định bố trí cho gia đình một căn hộ chung cư, trước là một nén nhang lòng với anh Vũ Phi Trừ, sau là cùng gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Việc chúng tôi quyết định hỗ trợ một căn hộ về giá trị vật chất không phải là lớn, nhưng đây là tấm lòng, là nghĩa cử tri ân.

Chúng tôi cũng mong muốn rằng qua những việc làm cụ thể như thế này, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt cho công tác  giáo dục, tuyên truyền về mặt đạo đức, tình yêu, trách nhiệm cao cả với từng tấc đất của Tổ quốc. Dù ở đâu, dù ở đất liền hay hải đảo, chúng ta sẽ góp hết sức mình dù công tác ở đâu hay trong hoàn cảnh nào, thời chiến hay trong cả thời bình; mỗi người sẽ góp một phần nhỏ bé cho công cuộc bảo vệ đất nước, Tổ quốc”.

trao nha cho gia dinh liet si gac ma 394481

Anh Vũ Xuân Khoa và mẹ nhận chìa khóa căn hộ chung cư.

Cảm động trước sự quan tâm và tấm lòng của lãnh đạo TP Đà Nẵng, anh Vũ Xuân Khoa tâm sự: “Mẹ tôi cũng đã lớn tuổi rồi, gia đình cũng mong muốn có một chỗ ở ổn định. Rất cảm ơn lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quan tâm đến đời sống của gia đình, được thành phố trao một căn hộ như thế gia đình tôi rất vui. Xin hứa với mọi người với sức trẻ của tuổi trẻ, sẽ cố hết sức làm việc để đóng góp cho thành phố, đất nước nhiều hơn”.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc