Trafigura: giá dầu Brent 60 USD

14:32 | 10/09/2024

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo nhà kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới, Trafigura, giá dầu thô Brent sẽ sớm giảm xuống mức 60 USD/thùng.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Chuẩn dầu thô Brent được giao dịch ở mức 71,63 USD/thùng, tăng 0,65% vào đầu phiên giao dịch ngày 9/9, trong bối cảnh cả hai chuẩn dầu đều phục hồi sau đợt bán tháo lớn vào tuần trước. Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ ​​đầu năm đến nay trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua - được xem là mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2023.

Ben Luckock, Giám đốc Dầu toàn cầu tại Trafigura, nhận thấy giá dầu Brent sẽ giảm xuống mức 60 USD, mặc dù ông cảnh báo rằng các nhà giao dịch không nên bỏ hết trứng vào rổ bán khống.

Giá dầu Brent "có thể sẽ sớm đạt mức 60 USD/thùng", Luckock cho biết tại hội Hội nghị Dầu khí Châu Á Thái Bình Dương (APPEC) ở Singapore diễn ra hôm 9/9. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng "thật nguy hiểm vì có quá nhiều sự kiện ngoài kia có thể hủy hoại một ngày của bạn" trong nhận xét tại một hội thảo do Bloomberg tổ chức.

Tâm lý trên thị trường dầu ngày càng giảm trong những tuần gần đây trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu dầu ở Trung Quốc, vốn không đáp ứng được kỳ vọng trước đó về việc dẫn đầu một năm tăng trưởng tiêu thụ toàn cầu khác.

Một nhà kinh doanh dầu lớn khác, Gunvor, cũng kỳ vọng giá dầu Brent ở mức 70 USD. Đồng sáng lập và chủ tịch của Gunvor Torbjorn Tornqvist phát biểu tại hội nghị APPEC rằng giá trị hợp lý của Brent hiện là 70 USD/thùng do cung vượt cầu.

Tornqvist cho biết, vấn đề về tình trạng dư cung không phải là chính sách của OPEC+ mà thực tế là nhóm này không kiểm soát được sự tăng vọt của nguồn cung ngoài OPEC+.

Dự báo giảm giá từ Gunvor và Trafigura được đưa ra đúng lúc Morgan Stanley lại cắt giảm dự báo giá dầu Brent xuống mức trung bình 75 USD/thùng trong quý cuối cùng của năm.

Đây là lần hạ triển vọng thứ hai chỉ trong hai tuần sau khi vào cuối tháng 8, ngân hàng Phố Wall đã cắt giảm dự báo giá Brent trong Quý IV xuống còn 80 USD/thùng, giảm so với mức 85 USD dự kiến ​​trước đó.

Bình An

OP