TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

14:41 | 18/01/2022

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 17/1, TP Vũng Tàu tổ chức Lễ tuyên dương lực lượng tuyến đầu, tổ chức, tôn giáo, doanh nhân và nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19.
TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Quang cảnh chung tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, ngày 7/7, TP Vũng Tàu xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Kể từ đó thành phố đã chính thức bước vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đầy gian khó và thử thách. Sau hơn 6 tháng gồng mình chống dịch, nhờ sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, đồng thuận cao của người dân, công tác phòng chống dịch bệnh tại TP Vũng Tàu đã được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc từ thành phố đến cơ sở. Công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, phong tỏa dập dịch, đưa bệnh nhân đi điều trị được đảm bảo chặt chẽ với hơn 20 cơ sở cách ly y tế tập trung được thành lập. Tính đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 10.153 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã có 8.025 ca được điều trị khỏi. Tổng số người dân trên địa bàn thành phố được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 126,2%.

TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã trân trọng cảm ơn các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tập thể và cá nhân trong và ngoài địa phương đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, dành sự ủng hộ to lớn về thời gian, công sức và vật chất, cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo các mặt an sinh xã hội trong cơn đại dịch.

Hơn 10 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của thành phố theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũng Tàu đã giúp thêm nguồn lực mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và chăm lo các mặt an sinh xã hội.

Cùng với đó, đã có hàng trăm chuyến xe không đồng, hàng trăm tình nguyện viên vất vả ngày đêm chuyên chở, phân phối nhu yếu phẩm đến với người dân trong các khu vực bị cách ly, bị phong tỏa; hàng chục cán bộ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực tham gia công tác tư vấn và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong cơn đại dịch chính là những minh chứng rõ nét nhất cho nghĩa cử cao đẹp…

Đến nay, TP Vũng Tàu đã thực hiện chi trả cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ với số tiền hơn 270 tỷ đồng; chi hỗ trợ theo Nghị quyết 80 của HĐND tỉnh với số tiền 11,4 tỷ đồng. Hàng nghìn phần quà gồm nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, các túi an sinh của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã được chuyển đến các hộ dân nghèo, khó khăn trong khu cách ly, khu phong tỏa giúp người dân vượt qua khó khăn và là nguồn động viên tinh thần to lớn với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau” trong cơn đại dịch.

TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Giao lưu với các y bác sĩ và chiến sĩ công an nơi tuyến đầu chống dịch

Tại buổi lễ tuyên dương, các đại biểu đã cùng giao lưu với các y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ công an, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, tình nguyện viên... về quá trình tham gia phòng, chống dịch tại TP Vũng Tàu trong những ngày đầu đầy gian khó cũng như phòng chống dịch thích ứng linh hoạt như hiện nay.

TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí Hàng Hải - PTSC cùng các đơn vị nhận bằng khen vì đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong phòng chống dịch Covid-19 tại TP Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận và biểu dương lực lượng tuyến đầu, tổ chức, tôn giáo, doanh nhân và nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, đồng thời tin tưởng hệ thống chính trị và nhân dân của TP Vũng Tàu đồng lòng, khắc phục mọi khó khó khăn, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội hơn nữa để đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

TP Vũng Tàu tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Những ca khúc của các nhạc sĩ tại TP Vũng Tàu sáng tác về công tác phòng chống dịch Covid-19 được biên đạo múa khắc họa bằng hình ảnh các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Trong dịp này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao Bằng khen tặng 10 tập thể, 2 hộ gia đình và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Vũng Tàu; UBND TP Vũng Tàu tuyên dương 100 tập thể, cá nhân và 2 hộ gia đình tiêu biểu đại diện cho 2.100 cá nhân, tập thể được biểu dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Vũng Tàu. Trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí Hàng Hải - PTSC và Trung tâm y tế Vietsovpetro được trao Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong phòng chống dịch Covid-19 tại TP Vũng Tàu.

Hồng Thắm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan