TP Quảng Ngãi nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15

07:11 | 22/09/2021

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ hôm nay 22/9, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) hạ cấp độ giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 từ Chỉ thị 16 xuống thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký ban hành Quyết định khẩn Quyết định khẩn số 1476/QĐ-UBND về việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 đối với địa bàn TP Quảng Ngãi.

Theo đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất và thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế tuyệt đối theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn, khu vực phong tỏa (địa bàn xã Nghĩa An thuộc TP Quảng Ngãi và các khu vực do Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi quyết định khi có ca F0).

Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù tương ứng mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, có nâng cao một số biện pháp đối với địa bàn TP Quảng Ngãi (trừ xã Nghĩa An và các khu vực phong tỏa cứng).

Cụ thể, không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Hội, họp của các cơ quan, đơn vị không quá 20 người trong 1 phòng. Đám hiếu, đám hỉ tổ chức không quá 20 người tham dự, phải cam kết và được cơ quan y tế địa phương giám sát. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 m), bắt buộc đeo khẩu trang.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như karaoke (cố định và di động), vũ trường, quán bar, beer club, các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, internet công cộng, cơ sở kinh doanh, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, billiards, yoga...), spa, massage, xông hơi, tắm biển, các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, du lịch, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ… (trừ cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết).

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thiết yếu và các phương tiện chuyên chở nông, lâm, thủy sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong giao dịch. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng không quá 50% ghế ngồi và không được đón, trả khách tại khu vực, địa bàn phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Người dân không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu, hỏa hoạn, thi hành công vụ... hoặc theo yêu cầu phòng chống dịch. Trong trường hợp này, người dân phải đảm bảo đủ giấy tờ chứng minh được phép lưu thông, thực hiện nguyên tắc 5K, nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đi/đến và ngược lại”.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Quảng Ngãi chỉ đạo triển khai các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP Quảng Ngãi bảo đảm “phong tỏa hẹp, quản lý chặt”, kiểm soát và khống chế dịch Covid-19.

Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc