TP HCM: Xác định được kẻ tấn công nhiều người bằng vật nhọn

13:36 | 08/04/2019

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/4, lãnh đạo Công an quận 5, TP HCM cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được người dùng vật nhọn tấn công hàng loạt người trên đường phố.
tphcm bat duoc ke tan cong nguoi dan bang vat nhonVụ 42 người nhiễm HIV ở Phú Thọ: Thêm 8 ca dương tính
tphcm bat duoc ke tan cong nguoi dan bang vat nhonBa chiến sĩ công an nghi phơi nhiễm HIV khi bắt kẻ trộm chó

Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, từ ngày 23/3 đến ngày 1/4 bệnh viện đã tiếp nhận 9 người dân đến để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Đặc biệt, trong ngày 30/3, có tới 5 trường hợp. Bệnh viện sau đó đã gửi báo cáo đến Sở Y tế TP HCM. Đến ngày 3/4, bệnh viện lại tiếp nhận thêm một trường hợp nữa.

tphcm bat duoc ke tan cong nguoi dan bang vat nhon
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

Qua lời kể của các nạn nhân, những người này bị một người đàn ông trung niên chạy xe máy dùng vật nhọn tấn công tại một số địa điểm trên địa bàn quận 5, nhiều nhất ở cầu Nguyễn Văn Cừ. Đa số những người đến điều trị phơi nhiễm trong tình trạng có vết thương ở tay, lưng.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát đã tung quân truy xét, tìm thấy người đàn ông trên. Tuy nhiên, người này có biểu hiện không bình thường, gia đình cũng cho biết anh ta bị tâm thần.

“Do chưa có kết quả xét nghiệm HIV, kết quả giám định thương tật của các nạn nhân cộng với việc người này có biểu hiện tâm thần cần phải giám định nên cảnh sát chưa tạm giữ được. Trước mắt, công an cho gia đình bảo lãnh và yêu cầu địa phương nơi anh ta ở quản lý chặt”, đại diện công an quận 5 thông tin thêm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho hay, đến ngày 7/3 không còn bệnh nhân nào đến để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV từ các vụ tấn công của kẻ lạ mặt trên. Sau khi đến viện, các bệnh nhân đã được uống thuốc dự phòng phơi nhiễm. Bốn tuần sau, bệnh nhân sẽ được tái khám.

Lâm Anh (t/h)