TP HCM và nhiều tỉnh dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

07:14 | 14/01/2022

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.
TP HCM và nhiều tỉnh dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

Chiều 13/1, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, ông Võ Trọng Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng xuân Nhâm Dần.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, thành phố vẫn duy trì hàng loạt hoạt động trong chuỗi sự kiện Tết Nguyên đán năm nay. Trong đó, hầu hết các sự kiện là thông lệ, truyền thống của thành phố như hội hoa xuân, chợ hoa Tết, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội Tết Nguyên tiêu, trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố...

Cũng trong ngày 13/1, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết để bảo đảm người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Đồng thời yêu cầu các địa phương chủ động phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và điều trị các ca nhiễm Covid-19; chuẩn bị trạm y tế lưu động tại các vùng nguy cơ cao để ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

Tỉnh Bình Thuận cũng ra chỉ thị yêu cầu địa phương không tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Bên cạnh đó còn yêu cầu các đơn vị không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên và lãnh đạo các cấp; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Các địa phương cần quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, chú ý chăm lo, thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân, trẻ em có cha, mẹ từ trần do dịch Covid-19 để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

UBND tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Ninh Bình, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu… cũng quyết định tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và không bắn pháo hoa đêm giao thừa; yêu cầu các đơn vị, tổ chức không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các sự kiện, liên hoan...

Trong khi đó, tại Kế hoạch số 330/KH/UBND của UBND TP Hà Nội, toàn TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 duy nhất 1 điểm tại Công viên Thống Nhất (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

TP Hải Phòng đang đề nghị được bắn pháo hoa tại một điểm ở Khu công nghiệp Vsip (huyện Thủy Nguyên). Trong quá trình tổ chức bắn pháo hoa, thành phố sẽ không cho người dân vào trong khu vực và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 58 ngày 7/1 đề nghị các địa phương tạm dừng bắn pháo hoa nổ, tổ chức lễ hội trong Tết Nhâm Dần 2022.

Hà Nội: Miễn phí tiền mặt bằng cho các hộ bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đánHà Nội: Miễn phí tiền mặt bằng cho các hộ bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán
Đề nghị dừng bắn pháo hoa, tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đánĐề nghị dừng bắn pháo hoa, tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán
TP HCM: Mở cửa Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần trong 7 ngàyTP HCM: Mở cửa Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần trong 7 ngày

H.T