TP HCM: Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly

17:20 | 03/05/2021

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh ngày 3/5, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết truy lùng 2 trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Củ Chi vào tối ngày 2/5.
TP HCM: Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly
Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Lãnh đạo huyện Củ Chi thông tin, đây là 2 trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày, gồm 1 người sinh năm 2001 và 1 người sinh năm 1999. Tối 2/5, 2 người này đã trốn khỏi khu cách ly khi đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Sau khi phát hiện vụ việc, huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an các cấp, rà soát từng nhà trọ, điểm lưu trú trong đêm, song đến nay vẫn chưa tìm thấy nên rất có khả năng 2 người này đã trốn sang quận, huyện khác.

TP HCM: Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh ngày 3/5.

Trước vụ việc này, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Công an và Bộ Tư lệnh truy vết và tìm gấp 2 người này; đồng thời khuyến cáo, TP HCM là địa phương có nguy cơ cao bùng phát dịch, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh, cần phát huy vai trò của tổ dân phố vận động các gia đình có người thân ở nước ngoài chủ động đưa người thân trình diện chính quyền địa phương nếu nhập cảnh trái phép. Công an TP phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh TP HCM tổ chức vận chuyển tiếp nhận, quản lý cách ly y tế theo quy định các đối tượng nhập cảnh trái phép trong khi chờ thực hiện các biện pháp xử lý.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng đang truy tìm 3 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung. Những người này đều đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm việc làm và đã bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, đưa đi cách ly tập trung theo quy định tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Đến khoảng rạng sáng ngày 30/4 họ đã trốn khỏi khu cách ly.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan