TP HCM: Tóm gọn băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản của người mua dâm

17:42 | 27/02/2019

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an TP HCM vừa triệt phá thành công đường dây giang hồ chuyên dùng vợ, người tình và người chuyển giới để dàn cảnh cướp tài sản của người mua dâm.

Trưa 27/2, Đội 2 – Phòng ngừa và đấu tranh tội phạm có tổ chức, PC02, Công an TP HCM đã lập hồ sơ khởi tố 13 đối tượng có liên quan đến đường dây giả gái mại dâm để dàn cảnh cướp tài sản khách mua dâm trong khách sạn trên địa bàn thành phố.

Đường dây này do 3 đối tượng cầm đầu là: Lương Phạm Hồn Quân (SN: 1977, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (SN: 1979, quê Tây Ninh) và Nguyễn Anh Tuân (SN: 1984, ngụ quận Gò Vấp).

tphcm tom gon bang nhom gia gai mai dam dan canh cuop tai san
Băng nhóm giả gái mại dâm, dàn cảnh cướp tài sản bị công an bắt giữ. (Ảnh Công an cung cấp)

Trước đó, trong quá trình nắm địa bàn, năm 2018, các trinh sát Đội 2 phát hiện nhóm người giả gái bán dâm trên Quốc lộ 1A đoạn qua quận 12, huyện Hóc Môn chuyên dàn cảnh để cướp, trộm tài sản của khách mua dâm. Sau đó, các trinh sát đã báo cáo chỉ huy và lãnh đạo Công an TP HCM lên kế hoạch triệt phá.

Sau thời gian bám sát theo dõi nhóm đối tượng trên, tối 26/1, các trinh sát PC02 đã bất ngờ ập vào một khách sạn ở quận 12 bắt quả tang Ngô Thị Thu Hương (SN 1983) đang cùng đồng bọn dàn cảnh trộm tiền của khách làng chơi với số tiền 20 triệu đồng.

Qua khai thác nhanh đối tượng Hương, cảnh sát đã bắt thêm 12 đối tượng giả gái mại dâm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngay lập tức, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt 12 đối tượng và truy xét, tạm giữ thêm 6 đối tượng khác có vai trò giả gái mại dâm, tiêu thụ trái phép tài sản.

Tang vật các trinh sát thu giữ trong vụ án là 41 điện thoại các loại, 1 ôtô, 9 xe gắn máy, 2 khẩu súng bắn đạn bi và đạn cao su, 14 viên đạn cao su, 1 cây gậy ba khúc, 1 còng số 8 cùng 2 tờ giấy ghi chép hoạt động hàng ngày cũng như số tài sản chiếm đoạt của các nạn nhân.

Đặc biệt, băng nhóm này còn sử dụng vợ, người tình, người chuyển giới để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc