TP HCM tìm người liên quan 'bệnh nhân 17' như thế nào

18:36 | 08/03/2020

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi cùng chuyến bay VN0054 với Nguyễn Hồng Nhung (bệnh nhân 17) có 11 người thuê khách sạn tại quận 1, 9 người còn lại ở nơi khác và đều âm tính với nCoV.

Ngày 8/3, bà Nguyễn Thị Thu Hường (Phó chủ tịch UBND quận 1) cho biết, sau khi nhận danh sách các du khách đi cùng chuyến bay VN0054 đã chỉ đạo các phường phối hợp chặt cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố xác minh được 11 người.

Trong đó có 7 khách Ấn Độ ở khách sạn thuộc phường Bến Thành nhưng sáng hôm qua họ đã đi Bến Tre và đang được cách ly tập trung tại đây. Hai người nước ngoài khác ở khách sạn phường Bến Nghé, được đưa tới cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Hai người Việt Nam còn lại (một ở phường Bến Nghé, một ở phường Cầu Kho) cũng được đưa đi cách ly.

"Quận đã tìm ra những người đi cùng chuyến bay với người nhiễm nCoV đưa đi cách ly, không để lọt trường hợp nào", bà Hường nói.

Hiện, 85 người tại TP HCM tiếp xúc gần những trường hợp này đều được cách ly, giám sát tại nơi cư trú. Các khách sạn có du khách đi cùng "bệnh nhân 17" phải cam kết không nhận khách trong 14 ngày nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm, tiệt trùng phòng ốc, thang máy, khu vực công cộng...

tp hcm tim nguoi lien quan benh nhan 17 nhu the nao
Du khách nước ngoài khai báo y tế điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: IHQC.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, toàn bộ 20 người đi chung chuyến bay VN0054 đều có kết quả âm tính.

Ngoài ra, có 5 hành khách người nước ngoài khác cũng đi chuyến bay này (trong đó có một người ngồi ghế 3K - chung khoang với "bệnh nhân 17"), sau đó từ Nội Bài vào TP HCM sáng 2/3. Nhóm khách này đã lên tàu Viking Cruise đi du lịch Campuchia từ ngày 4/3. Hiện, người ngồi ghế 3K bị cách ly trên tàu Viking Cruise, không được lên bờ ở Campuchia, sức khoẻ bình thường.

Theo tìm hiểu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, khi di chuyển từ Hà Nội vào TP HCM trên chuyến bay VN223, người này ngồi ở ghế 2G khoang thương gia. Sau khi tham quan ở Campuchia, ngày 14/3 người này sẽ đi máy bay từ ShiemRiep đến Nội Bài du lịch, sau đó xuất cảnh trở lại Châu Âu ngày 16/3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị các hành khách ngồi cùng khoang với người này trên chuyến bay VN223 liên hệ ngay với y tế địa phương, thực hiện khai báo Y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng hộ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Các hành khách còn lại được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

"Bệnh nhân 17" từ Anh về Hà Nội sáng 2/3, sốt nhưng không khai báo y tế khi nhập cảnh. Ngày 5/3, cô đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc, được xác nhận dương tính nCoV - là ca đầu tiên ở Hà Nội.

Theo VNE