TP HCM: Thu dọn lục bình, rác thải trên kênh

10:00 | 07/06/2015

1,553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tùy vào đặc điểm từng loại sông, kênh, rạch trên địa bàn mà có phương án vớt lục bình, rác thải phù hợp, đó là chỉ đạo của UBND TP HCM đối với các sở, ngành, quận, huyện.

Sau khi vớt, cần lựa chọn địa điểm tập kết lục bình, rong cỏ, rác thải… đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị.

Lục bình trôi trên sông Sài Gòn

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án triển khai vớt lục bình, rong cỏ, rác thải tại các tuyến sông, kênh, rạch theo phân cấp quản lý, ưu tiên giải quyết đối với các tuyến sông, kênh, rạch phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.

Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì đề xuất phương án tối ưu hóa máy cắt, vớt lục bình kết hợp với các phương tiện khác nhằm đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Để mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả, kỹ thuật ứng dụng đa năng của máy cắt, vớt lục bình, Tổng Công ty Cơ khí giao thông Sài Gòn phải phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo kết quả trong tháng 6/2015.

Lục bình gây cản trở tàu thuyền lưu thông

Đối với các dòng sông lớn như Đồng Nai, Sài Gòn, Vàm Cỏ Đông và các kênh rạch giáp ranh giữa TP HCM và các tỉnh lân cận, UBND TP HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức thực hiện ký kết kế hoạch liên tỉnh thành về phối hợp triển khai hoạt động vớt, xử lý lục bình khai thông dòng chảy.

Đồng thời xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật tạm thời đối với công tác vớt lục bình, rong cỏ, rác thải tại các sông, kênh, rạch trên địa bàn TP HCM.

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc