TP HCM: Thanh niên tự thiêu để 'câu' like

14:48 | 22/09/2016

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/9, Công an quận 6 (TP HCM) đã tiến hành điều tra để xử lý nam thanh niên tự thiêu rồi nhảy xuống sông gây “bão” trên cộng đồng mạng xã hội. 
thanh nien tu phong hoa de cau like dang bi dieu tra
Facebook của nam thanh niên đăng trạng thái trước khi tự thiêu.

Một đoạn phim ngắn lan truyền với tốc độ chóng mặt, ghi lại cảnh nam thanh niên tẩm xăng rồi tự phóng hỏa và nhảy xuống kênh Tân Hóa (quận 6). Đoạn phim xuất phát từ Facebook của một thanh niên có biệt danh Nguyễn Tiến.

Ngày 20/9, Nguyễn Tiến đã viết trạng thái lên Facebook của mình: “Bức ảnh này đủ 40k like (40.000 lượt thích), tôi sẽ đổ xăng từ trên người xuống, lấy hộp quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa. Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay, hấp dẫn mà xem”.

Ngay lập tức, cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, chỉ sau 3 giờ, trạng thái đã nhận được hơn 28.000 lượt thích. Nguyễn Tiến tiếp tục đăng trạng thái mới: “28.000 like rồi. Thôi tôi ngủ đây, nhanh đến nỗi chóng mặt. Yên chí, đã nói thì phải thực hiện, ngủ dậy xong chuẩn bị tinh thần tự hỏa thiêu mình”.

Trạng thái này lại tiếp tục nhận được 93.000 lượt thích và Nguyễn Tiến đã quay cảnh đang đứng trên cầu Tân Hóa để diễn cảnh sẽ tự thiêu như đã hứa. Nam thanh niên “chốt” thời điểm thực hiện lời cam kết vào lúc 7h tối 20/9.

thanh nien tu phong hoa de cau like dang bi dieu tra
Nam thanh niên phóng hỏa tự thiêu rồi nhảy xuống kênh Tân Hóa.

Chiều tối 20/9, hàng trăm người dân vây kín đường lên cầu Tân Hóa để xem nam thanh niên thực hiện lời hứa. Lực lượng chức năng đã phải có mặt để giải tán đám đông hiếu kỳ gây ùn tắc đường nghiêm trọng.

Đến 23h ngày 20/9, Nguyễn Tiến xuất hiện và nhờ người khác ghi lại hình ảnh tự đổ xăng rồi bật lửa và phóng hỏa để đốt. Ngay lập tức, ngọn lửa bùng lên và Nguyễn Tiến nhảy xuống kênh Tân Hóa trước sự hối thúc của người quay đoạn phim: “Cháy rồi nhảy xuống đi!”.

Cách đây 1 tuần, trên mạng xã hội ở nước Nga, cảnh sát của nước này cũng đã tạm giữ 1 thanh niên để điều tra, xử lý về hành vi tương tự. Sự việc diễn ra tại thành phố Penza, tỉnh Penza, vùng liên bang Volga. Nhóm thanh niên này cũng muốn câu lượt xem và thích trên mạng xã hội nên rủ nhau trèo lên cây cầu cao hơn 6 mét để tiến hành tự thiêu.

Sau đó, người thanh niên đã nhảy xuống sông và đoạn phim đã xuất hiện trên mạng xã hội của Nga.

thanh nien tu phong hoa de cau like dang bi dieu tra

Một cách “câu like” vô đạo đức

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục rộ lên tình trạng đăng thông tin không đúng sự thật về các vụ bắt cóc trẻ em trên toàn quốc với nhiều thủ đoạn như bắt cóc tại trường học, bắt cóc trên đường, dùng thuốc gây mê... gây hoang mang, lo lắng trong dư luận xã hội, đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ.

thanh nien tu phong hoa de cau like dang bi dieu tra

Tung tin đồn bắt cóc trẻ em lên Facebook để ‘câu like’

Đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em lên Facebook nhằm mục đích “câu like” để bán hàng qua mạng.

thanh nien tu phong hoa de cau like dang bi dieu tra

Trốn truy nã nhưng vẫn lên facebook "up ảnh câu like"

Xác minh thông tin nick name “Bờm Ngáo Ngoan” và “CLB Lửa tình” đang hot trong giới trẻ, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã xác định, người mang nick name nêu trên chính là đối tượng trốn nã, gây ra nhiều vụ cướp tài sản.

Phước Tân