TP HCM: Tạm giữ nhóm người hỗn chiến náo loạn phố Tây

09:05 | 06/09/2019

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/9, Công an quận 1, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 10 người liên quan đến vụ hỗn chiến ở phố đi bộ Bùi Viện xảy ra vào đêm 30/8.
tp hcm tam giu nhom nguoi hon chien nao loan pho tayTP HCM: Điều tra vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố đi bộ Bùi Viện
tp hcm tam giu nhom nguoi hon chien nao loan pho tay
10 đối tượng tham gia hỗn chiến bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Cụ thể, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã tạm giữ Nguyễn Thị Giàu (ngụ quận 1) về hành vi Cố ý gây thương tích; tạm giữ Huỳnh Xuân Vinh (33 tuổi, ngụ quận 5) và 8 người khác về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Công an cũng xác định, vụ hỗn chiến đã làm 7 người bị thương tích, chủ yếu là thương tích nhẹ, duy nhất một người có tỷ lệ thương tích lên đến 24%.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 23h30 ngày 30/8, nhóm của Huỳnh Xuân Vinh (33 tuổi, ngụ quận 5) gồm Huỳnh Thị Bích Trang, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dũng, Dương Đăng Khoa, Võ Anh Vũ ngồi nhậu tại quán số 75 đường Bùi Viện. Sau đó, nhóm của Vinh có va chạm với khách ngồi nhậu ở quán bên cạnh (quán số 73 đường Bùi Viện).

Lúc này, Nguyễn Thị Nga (là nhân viên của quán 73) có ra nhắc nhở nhóm của Vinh thì xảy mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng và xô xát. Nga cùng với 3 nhân viên khác là Nguyễn Thị Giàu, Nguyễn Ngọc Anh Tú, Võ Minh Thuy cầm mã tấu, gậy… tấn công nhóm của Vinh.

Giàu bị Nguyễn Văn Dũng giằng mã tấu chém vào tay trái, trong khi những người còn lại dùng bàn ghế nhựa, vỏ chai bia đánh nhau tới tấp. Lúc này, thêm một nhóm khoảng 5 đối tượng (chưa rõ lai lịch) cầm theo các loại hung khí như: gậy gỗ, gậy bóng chày, cây sắt… xông đến tấn công nhóm của Vinh. Nhóm Vinh yếu thế bỏ chạy.

tp hcm tam giu nhom nguoi hon chien nao loan pho tay
Hỗn chiến tại phố Tây - Bùi Viện. Ảnh cắt từ clip

Công an phường Phạm Ngũ Lão sau đó có mặt vãn hồi trật tự. Một số thành viên trong hai nhóm tháo chạy khỏi hiện trường, số khác bị đưa về trụ sở lấy lời khai làm rõ. Tại hiện trường, công an cũng thu giữ tang vật là một mã tấu tự chế và 2 gậy bóng chày.

Qua điều tra truy xét, công an đã đưa Vinh và các đối tượng chung nhóm với Vinh về làm việc. Một số đối tượng có liên quan cũng đến cơ quan công an đầu thú, khai báo hành vi.

Vụ hỗn chiến khiến 7 người bị thương, riêng Vinh bị thương tích 24%. Nguyễn Thị Giàu được xác định là người gây ra thương tích trên.

Đến nay các đối tượng đã khai rõ hành vi. Bước đầu xác định, lời khai của các đối tượng phù hợp với hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera an ninh của quán 75.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường Phạm Ngũ Lão đã gửi công văn đến Công an quận 1 đề nghị xử lý nghiêm nhóm người trong vụ hỗn chiến. Đây được đánh giá là hành động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, khiến người dân và du khách có dư luận không tốt về phố đi bộ Bùi Viện, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc