TP HCM: Tạm dừng các chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 từ 17h ngày 1/6

19:04 | 01/06/2021

1,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 17h ngày 1/6, TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.
TP HCM: Tạm dừng các chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 từ 17h ngày 1/6
TP HCM tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh minh họa: Báo Thanh niên)

Ngày 1/6, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, kể từ 17h ngày 1/6 tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19. Tổ trưởng các chốt, trạm kiểm dịch được phép căn cứ tình hình thực tế để chủ động triển khai thực hiện việc rút lực lượng kiểm soát tại các chốt, trạm, đảm bảo trật tự, an toàn.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ cân nhắc, chủ động thành lập các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trường hợp cần hỗ trợ tăng cường lực lượng kiểm soát, các địa phương báo cáo, đề xuất cụ thể trình UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết.

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn về việc tăng cường kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy, cửa ngõ vào vào thành phố.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh lập 69 chốt, trạm kiểm dịch từ ngày 15/5 để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ (cấp quận, huyện).

Nhiệm vụ của các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 là kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Điều 53 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19...

Hiện Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đang họp bàn với UBND quận Gò Vấp và đơn vị liên quan để có phương án xử lý đối với các chốt kiểm soát trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12).

Cùng ngày 1/6, Công an TP HCM cho biết CSGT TP HCM sẽ bắt đầu xử phạt vi phạm các quy định phòng chống dịch trong giao thông và vận tải hành khách.

Theo đó, CSGT khi phát hiện người dân không mang khẩu trang khi đi đường, có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Đối với các xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người theo quy định của TP HCM sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan