TP HCM: Sửa chữa quốc lộ 1 để giảm ùn tắc
Quỹ Bảo trì đường bộ TP HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương xem xét, chấp thuận bổ sung hơn 78,5 tỷ đồng từ nguồn thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô năm 2015 để sửa chữa mặt đường quốc lộ 1.
Lượng xe lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Thủ Đức rất lớn
Mục đích Quỹ Bảo trì đường bộ TP HCM đưa ra là để sửa chữa mặt đường quốc lộ 1 nhằm hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông trên tuyến này, do mặt đường đã xuống cấp, có hiện trượng trồi lún tại một số điểm.
Vị trí sửa chữa là quốc lộ 1 thuộc quận Thủ Đức, quận 12 và huyện Bình Chánh.
Quốc lộ 1 trên địa bàn TP HCM có chiều dài 46,5km từ giáp tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Long An, đã được Bộ Giao thông Vận tải chuyển thành đường đô thị và giao cho TP HCM quản lý từ năm 2004.
Nguồn kinh phí từ thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô trên địa bàn TP HCM được phân bố trong năm 2014 là hơn 73,8 tỷ đồng, đủ cho mỗi quận, huyện thực hiện một công trình đường bộ cấp bách.
Còn kinh phí để sửa chữa định kỳ quốc lộ 1 trên địa bàn lại thiếu trầm trọng, trong khi mặt đường đang dần xuống cấp, phương tiện lưu thông lớn gây ra nhiều tai nạn, ùn tắc nghiêm trọng thường xuyên diễn ra.
Võ Hiển
(Năng lượng Mới)
-
Sửa cầu trên cao tốc TP HCM - Long Thành trong 18 ngày
-
[PetroTimesMedia] Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của Petrovietnam
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thanh tra những dự án nào tại Kiên Giang?
-
Ngày đêm bám sát tiến độ vận hành trở lại Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ
-
Trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong huy động và sử dụng dòng vốn nội bộ
-
Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
Tăng cường phân cấp, tăng quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước
-
Chuyến thăm 4 nước của Tổng Bí thư tạo thêm động lực và nguồn cảm hứng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới