TP HCM sẽ nuôi cá dưới dòng "kênh đen"

13:58 | 24/05/2013

1,714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM sẽ tổ chức thả cá chép và cá rô đồng xuống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé nhằm ưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6).

Dự kiến sáng ngày 29/5, Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường thủy sản thành phố sẽ thả khoảng 225 nghìn con cá chép và cá rô đồng xuống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (đoạn trước cổng số 2 Nhà thi đấu Rạch Miễu) và kênh Tàu Hũ – Bến Nghé đoạn qua cầu Móng.

Từng đàn cá bơi trên kênh Nhiêu Lộc

Theo lãnh đạo thành phố thì việc thả cá xuống kênh nhằm bổ sung, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đồng thời tạo ra cảnh quan đẹp cho các dòng kênh và cho thành phố.

Hành động này cũng góp phần tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia công tác bảo vệ, bảo tồn, phục hồi, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường; giữ gìn cảnh quan đô thị sạch đẹp, văn minh.

Để đảm bảo an toàn môi trường sống cho các loài cá được thả, TP HCM triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cấm sử dụng chất nổ, xung điện và các chất độc để khai thác thủy sản. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân không được khai thác thủy sản trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé bằng mọi hình thức như kéo lưới, câu chùm...

Theo phân tích các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh trong nguồn nước hai kênh, kết quả cho thấy mức độ ô nhiễm trong mức giới hạn và đáp ứng đủ điều kiện sống cho cá.

Sau khi được cải tạo, hai kênh này đã tạo không gian xanh, đẹp cho thành phố, đặc biệt kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vừa được thành phố gắn các dụng cụ tập thể dục ven dòng kênh. Kế đến kênh này sẽ được thả cá để trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất thành phố.

Nguyễn Hiển