TP HCM: Phát hiện tổng cộng 879 ca nhiễm Covid-19 mới

15:52 | 12/07/2021

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo ghi nhận lúc 12h30 trưa nay 12/7, số ca nhiễm Covid-19 mới tại TP HCM là 879 ca, trong đó có 790 ca phát hiện trong khu cách ly hoặc khu vực bị phong tỏa, 89 ca đang điều tra dịch tễ. Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại TP HCM.
TP HCM: Phát hiện tổng cộng 879 ca nhiễm
Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại TP HCM (ảnh: HCDC)

Tại buổi giao ban trực tuyến với “Sở Chỉ huy chống dịch TP”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế cần khẩn trương cùng với TP HCM bàn bạc, căn cứ tình hình thực tiễn để có hướng dẫn mới về cách ly F1 tại nhà, vì các chuyên gia, nhà khoa học cho rằng việc cách ly F1 tại nhà là một bước tiến, nhưng cần tiếp tục xem xét điều chỉnh.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị TP HCM quan tâm cả những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khi mà trong điều kiện bình thường chưa quản lý, nắm hết được.

Từ phản ánh của người dân liên quan đến những phiền hà do phải sử dụng giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi di chuyển trong thành phố, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh nêu quan điểm do đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố nên quy định này không cần thiết.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng cho biết, trong lúc TP HCM và các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải cần nghiên cứu điều chỉnh để kiểm tra người từ vùng dịch vào vùng an toàn, tạo thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa…

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu cũng cho biết, Mặt trận đã huy động các tổ chức, đoàn thể, với sự tham gia của Đoàn thanh niên, giúp đỡ những người khó khăn ở xung quanh mình, kêu gọi, phát động thêm từ các doanh nghiệp, không để người dân thuộc các nhóm đối tượng được hỗ trợ bị thiếu đói, đứt bữa trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM, một số tỉnh, thành lân cận như Tiền Giang, Cần Thơ cũng đã thực hiện việc giãn cách xã hội.

Cụ thể, Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày tại 10 huyện và thị xã trong 15 ngày. Tại tỉnh này có 41 ca là các trường hợp F1, 2 liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền TP HCM, trong đó 1 ca có tiền sử đi về từ Đồng Tháp, 5 ca đang trong giai đoạn điều tra dịch tễ. Riêng huyện Tân Phú Đông giãn cách theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/7.

Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 12/7 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng chính phủ, riêng quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16.

Phạm Tuân