TP HCM phấn đấu có 7 chương trình du lịch đường thủy

11:26 | 12/06/2017

905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãnh đạo TP HCM đề ra mục tiêu đến năm 2020, trên địa bàn thành phố có ít nhất 7 chương trình du lịch đường thủy được khai thác trên các tuyến sông.  

UBND TP HCM vừa xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2020.

Kế hoạch có ít nhất 7 chương trình du lịch đường thủy của thành phố được khai thác trên các tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai, Nhà Bè, Soài Rạp, Lòng Tàu và các tuyến kênh, rạch nội đô; khai thác các chương trình du lịch kết nối từ các cảng biển với các tuyến đường sông.

tp hcm phan dau co 7 chuong trinh du lich duong thuy
Tàu du lịch trên sông Sài Gòn

Ngoài ra, mục tiêu số lượng khách du lịch đường thủy đến TP HCM năm 2017 và 2018 đạt khoảng 450 ngàn lượt khách/năm, tăng khoảng 15% trong những năm tiếp theo.

Về doanh thu du lịch đường thủy năm 2017 và 2018 đạt 540 tỷ đồng/năm và tăng khoảng 15% trong những năm tiếp theo. Số lượng khách quốc tế đến bằng đường biển đến TP HCM năm 2017 và 2018 đạt khoảng 470 ngàn lượt khách và tăng khoảng 12% - 15% trong những năm tiếp theo.

Trước mắt, TP HCM sẽ xây dựng chương trình trên các tuyến du lịch đi Bình Quới với điểm đầu là Cảng Sài Gòn - bến Tân Cảng, điểm cuối là bến Bình Quới 1 và 2; tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè với điểm đầu bến Thảo Cầm Viên - bến Thị Nghè, điểm cuối là Bến Chùa Candaransi; tuyến du lịch đi quận 7 với điểm đầu là Bến Bạch Đằng, điểm cuối là Bến khu đô thị Phú Mỹ Hưng; tuyến du lịch đi quận 5, quận 6 và quận 8 với điểm đầu là Bến Bạch Đằng - Bến Tân Cảng - Bến cầu Mống, điểm cuối là Bến Chùa Long Hoa và bến Lò Gốm.

Tuyến du lịch đi Củ Chi với điểm đầu là Bến Bạch Đằng - Bến Tân Cảng, điểm cuối là Bến Đình, Bến Dược; tuyến du lịch đi Cần Giờ với điểm đầu là Bến Bạch Đằng - Bến Tân Cảng, điểm cuối là Bến Ban Quản lý rừng phòng hộ, bến Tắc Suất, bến Cơ Khí; tuyến du lịch đi quận 9 với điểm đầu là Bến Bạch Đằng - Bến Tân Cảng, điểm cuối là Bến Chùa Hội Sơn.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc