TP HCM mở rộng sử dụng dịch vụ công trực tuyến

16:20 | 05/04/2017

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm hạn chế tối đa sự giao tiếp giữa cán bộ với doanh nghiệp và người dân, đảm bảo sự công khai, minh bạch, UBND TP HCM khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức hỗ trợ.

Cụ thể, UBND TP HCM đã giao cho Sở Nội vụ dự thảo tờ trình của UBND Thành phố báo cáo Thường trực HĐND Thành phố tại kỳ họp HĐND sắp tới về việc giảm, miễn lệ phí thuộc thẩm quyền của thành phố đối với một số dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia.

tp hcm mo rong su dung dich vu cong truc tuyen
Nộp thuế trực tuyến là một trong những dịch vụ công được sử dụng phổ biến hiện nay

UBND Thành phố giao cho Sở Thông tin và Truyền thông trong tháng 4/2017 phải cung cấp chữ ký số cho thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và phải chấm dứt sử dụng bản giấy khi có chữ ký số; trình Kế hoạch tổ chức Hội chợ công nghệ thông tin kết nối doanh nghiệp công nghệ thông tin và chính quyền trong việc xây dựng chính quyền điện tử. Tại đây, các quận huyện, phường, xã sẽ tham khảo và ký hợp đồng với các doanh nghiệp công nghệ thông tin theo phương thức thuê, mướn để đầu tư trang thiết bị, phần mềm phục vụ cho việc triển khai dịch vụ công trực tuyến tại đơn vị.

Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến.

Lãnh đạo UBND TP HCM yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã phối hợp các cơ quan truyền thông đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về xây dựng chính quyền điện tử; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu xây dựng 322 Tổ tư vấn ở 322 phường, xã để giúp cho bà con hiểu và thực hành về dịch vụ công trực tuyến tại nơi cư trú; phối hợp với lực lượng tình nguyện của Thành đoàn, nhất là những đoàn viên hiểu biết về công nghệ thông tin để hướng dẫn, giúp cho bà con đăng ký dịch vụ công trực tuyến, nhằm tạo thói quen cũng như giúp người dân thấy được sự tiện ích của dịch vụ công trực tuyến, qua đó làm tăng tỷ lệ người sử dụng.

UBND Thành phố đã yêu cầu cho các quận, huyện từ nay đến cuối năm 2017 phải tổ chức được ít nhất 2 cuộc tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp để hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến.

Mai Phương