TP HCM mở đường xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ
Khởi tố vụ án 7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ | |
Vụ chìm ca nô 9 người chết ở Cần Giờ: Sau 2 năm vẫn chưa ai bị xử lý | |
Xã đảo cuối cùng của TP HCM có điện quốc gia |
Tuyến đường chiếm 6,4 hecta diện tích rừng ngập mặn ở Cần Giờ đã được UBND TP HCM phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng số vốn gần 190 tỷ đồng.
![]() |
Rừng ngập mặn ở Cần Giờ sẽ có con đường xuyên qua |
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp 3, mặt cắt ngang rộng 17m, mặt đường tráng nhựa 6m, cho 2 làn xe. Tuyến đường mang tên Lâm Viên – Đồng Đình.
Theo UBND huyện Cần Giờ, đường Lâm Viên – Đồng Đình sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển mạng lưới giao thông, phát triển du lịch đường sông, du lịch sinh thái ở huyện Cần Giờ và TP HCM.
Cụ thể, tuyến đường sẽ góp phần làm phát triển loại hình dịch vụ du lịch, khi tăng khả năng vận chuyển hành khách và hàng hóa vào các điểm du lịch như Chiến khu Rừng Sác, Khu di tích khỉ Giồng Cá Vồ, du ngoạn sinh thái dưới tán rừng; đưa hàng hóa ra vào khu nuôi trồng thủy sản Long Hòa.
Tuyến đường cũng giúp kết nối hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng đồng bộ với khu neo đậu tránh trú bão đã được đầu tư tại sông Đồng Đình.
Tuy nhiên, do dự án đi xuyên rừng, nên tác động đến môi trường là rất lớn, UBND huyện Cần Giờ cho rằng, tuyến đường sẽ làm giảm diện tích thảm thực vật che phủ, dễ gây xói lở khu vực tuyến đường đi qua.
Khi thực hiện dự án, khu vực phải mất đến hơn 18.600 cây bần trắng, cóc trắng, dà quánh, dà vôi, đước… với tổng diện tích khai thác rừng lấy đất làm đường khoảng 6,4 ha.
Cộng đồng sinh vật rừng ngập mặn cũng sẽ bị chia cắt bởi tuyến đường đâm ngang. Ngoài ra, nhiều tác động xấu như ánh sáng, tiếng ồn, độ rung do sự di chuyển phương tiện giao thông làm một số động vật rời nơi cư trú; ranh giới xâm nhập mặn sẽ vào sâu hơn do mất thảm thực vật che phủ…
Biện pháp khắc phục được UBND huyện Cần Giờ đề xuất là trồng rừng thay thế tại tiểu khu An Phước, thuộc rừng phòng hộ Cần Giờ.
Võ Hiển
Năng lượng Mới
-
Đề nghị đẩy mạnh thu phí không dừng tại các bến xe, bãi đỗ trong đô thị
-
Đại biểu đề xuất nhập làn luân phiên từng xe để giảm ùn tắc giao thông
-
Hà Nội lắp dải phân cách trên đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng
-
Thúc đẩy liên kết vùng qua các dự án hạ tầng chiến lược
-
Tái khởi động nút giao thông kết nối KKT Dung Quất: Động lực phát triển cho BSR và DQS
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước