TP HCM: Kết nối doanh nghiệp phân phối hàng hóa thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng

16:49 | 18/07/2021

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Công Thương TP HCM mời gọi doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện giải pháp phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công thương TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục cho người dân thành phố, Sở Công Thương tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố.

Theo đó những doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau ghép nối, bổ trợ trong các khâu thu mua, vận chuyển, lưu trữ và phân phối. người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung theo hệ thống chuỗi này.

TP HCM: Kết nối doanh nghiệp phân phối hàng hóa thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng
TP HCM mời gọi các doanh nghiệp chung tay phân phối hàng hóa thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng (ảnh minh họa: NLĐ)

Trong đó có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con Cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam, 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín.

Về mặt phương tiện vận chuyển, hệ thống bưu cục đã phát huy và tận dụng tối đa nguồn nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh (GHN), Công ty giao hàng tiết kiệm(GHTK), Công ty Supership Việt Nam, Proship, Koina, Công ty vận chuyển Nhất Tín, Công ty kho lạnh ABA, Công ty giải pháp chuỗi cung ứng One Mount.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã cùng phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada... đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân thành phố tiếp cận được nhiều hơn kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải TP đang triển khai "luồng xanh" đường bộ trên địa bàn nội tỉnh, kết nối với "luồng xanh quốc gia" đã công bố. Thêm vào đó, "luồng xanh" đường thủy cũng đang được triển khai. Để đảm bảo cho các phương tiện được lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế ùn tắc trên tất cả các tuyến, các cơ quan chức năng đã đẩy nhanh việc cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên cho các doanh nghiệp vận tải đăng ký.

Trong ngày 17/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã công bố 19 vị trí chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng dịch trên các tuyến quốc lộ trong "luồng xanh" quốc gia. 19 chốt kiểm soát nằm trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng.

P.T