TP HCM: Hàng loạt xe biển xanh vi phạm tốc độ

18:50 | 27/08/2013

1,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, lực lượng CSGT TP HCM đã phát hiện và xử lý hàng loạt xe biển số xanh vi phạm tốc độ khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn.

Trước tình trạng nhiều xe ô tô vi phạm tốc độ khi lưu thông trong hầm đường Thủ Thiêm, Phòng CSGT TP HCM phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn đã tiến hành tăng cường kiểm tra, ghi hình, đo tốc độ các trường hợp xe ô tô chạy quá tốc độ, không bật đèn chiếu sáng gần khi lưu thông trong hầm.  

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/27/17/IMG_4534_1.jpg

Rất nhiều xe mang biển xanh vi phạm tốc độ khi lưu thông trong hầm vượt sông Sài Gòn

Theo chân các chiến sĩ Đội CSGT Bến Thành kiểm tra trong buổi sáng 27/8, chúng tôi đã ghi nhận được rất nhiều trường hợp xe ô tô mang biển số xanh vi phạm tốc độ khi lưu thông qua hầm Thủ Thiêm. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT đã xử lý được gần 40 trường hợp xe ô tô vi phạm khi lưu thông qua hầm với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ, không bật đèn chiếu gần, chạy sai làn… Cá biệt có trường hợp xe biển số xanh cũng bị lực lượng CSGT “tuýt còi” vì lỗi vi phạm chạy quá tốc độ cho phép khi lưu thông trong hầm.

Đại úy Chu Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền PC67, Công an TP HCM cho biết: Qua 2 tháng thực hiện việc xử phạt (từ 12/6-15/8) Phòng đã tiến hành tổng kiểm soát, xử lý trên 1.050 trường hợp vi phạm, nộp vào kho bạc Nhà nước hơn 1,8 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm hành chính là lưu thông chạy quá tốc độ quy định. Cụ thể như: 754 trường hợp tránh vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định, 10 trường hợp chạy trong hầm không bật đèn chiếu sáng gần; 210 trường hợp xe ô tô đi vào phần đường dành cho xe mô tô, gắn máy; 71 trường hợp xe quá khổ lưu thông qua hầm...

Đáng chú ý là trong số các vi phạm kể trên, lực lượng chức năng đã xử lý và ra quyết định xử phạt 16 trường hợp xe mang biển số xanh và 1 trường hợp xe mang biển số nước ngoài vi phạm lỗi lưu thông quá tốc độ quy định trong khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Được biết, theo quy định, đường hầm vượt sông Sài Gòn cho phép ôtô chạy với tốc độ tối đa 60 km/h. Các xe vi phạm sẽ bị xử phạt theo bốn mức khác nhau. Cụ thể, nếu vượt tốc độ dưới 10%  phạt 600.000-800.000 đồng, vượt tốc độ trên 50% phạt 8-10 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian qua rất nhiều phương tiện, đặc biệt là ô tô đã vi phạm quy định này.

Đại úy Huỳnh Phú Hùng, Đội phó Đội CSGT Bến Thành cho biết: Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông qua hầm vượt sông Sài Gòn, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT, hàng ngày Đội CSGT Bến Thành đã bố trí 1 tổ công tác tuần tra kiểm soát khu vực hai đầu hầm đồng thời phối hợp với Trung tâm quản lý hầm ghi hình, theo dõi tốc độ các hành vi vi phạm của các phương tiện khi lưu thông trong hầm. Các trường hợp vi phạm được nhân viên Trung tâm quản lý hầm ghi nhận sau khi sàng lọc, sau đó, Trung tâm quản lý hầm sẽ chuyển thông tin, hình ảnh qua camera cho Đội phân tích lỗi vi phạm và sẽ gửi giấy mời chủ phương tiện đến để để thực hiện việc đóng phạt. Nếu sau 3 lần mời nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành, PC67 sẽ cập nhật đến bất cứ thời điểm nào phương tiện này bị phạt “nóng” sẽ buộc thực hiện song song với lỗi vi phạm xảy ra trước đó. 

 

Thùy Trang