TP HCM: Gò Vấp phối hợp 3 quận lập thêm 26 chốt kiểm soát Covid-19 tại các hẻm

18:42 | 06/06/2021

932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND quận Gò Vấp (TP HCM) đã phối hợp với lực lượng chức năng 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát tại các hẻm nhằm kiểm soát chặt người lưu thông.
TP HCM: Gò Vấp phối hợp 3 quận lập thêm 26 chốt kiểm soát Covid-19 tại các hẻm
Hình ảnh được phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận ngày 4/6 cho thấy người dân không đến chốt kiểm soát Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng để khai báo y tế, mà đi qua con đường gần đó để đi ra ngoài quận

Cụ thể, UBND quận Gò Vấp giao cho Công an quận phối hợp với các lực lượng chức năng 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát tại các hẻm thông giữa quận Gò Vấp với quận này nhằm kiểm soát người lưu thông từ quận Gò Vấp ra các địa bàn khác và ngược lại.

Việc lập thêm 26 chốt kiểm soát có mục đích ngăn chặn tình trạng người dân tránh các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do quận Gò Vấp lập trước đó trên các trục đường chính nối quận này và các địa bàn khác.

Trước đó, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (bắt đầu từ 0h ngày 31/5), quận Gò Vấp đã cho lập 10 chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào quận.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người dân đã tránh đi qua chốt kiểm soát bằng cách luồn lách qua các đường, hẻm gần đó, nơi không có rào chắn hay lực lượng chức năng canh gác.

Cụ thể, để tránh chốt kiểm soát giao thông ở giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, nhiều người đã cách chạy vào đường Trần Quốc Tuấn (cách trạm khoảng 50m) song song với đường Phạm Văn Đồng, sau đó chạy ra ngoài quận qua những con hẻm thông ra đường Phạm Văn Đồng.

Hay tại chốt kiểm soát giao lộ Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng, người dân từ quận Gò Vấp muốn ra khỏi quận sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn rẽ trái, đi vào đường Trần Quốc Tuấn và rẽ vào đường Phan Văn Trị. Song nhiều người đã đi vào các hẻm nhỏ trên đường Trần Quốc Tuấn để rẽ ra đường Phạm Văn Đồng.

Đáng chú ý, tính đến 15h ngày 6/6 có hơn 185.000 lượt khai báo y tế của người dân ra, vào quận Gò Vấp. Thông qua kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra, vào tại quận phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước đó, từ ngày 3/6, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Kết quả ban đầu đã ghi nhận hiệu quả của việc triển khai khai báo điện tử này. Cụ thể, tính đến 15h ngày 6/6 đã có hơn 185.000 lượt khai báo của người dân được ghi nhận trên hệ thống, trong đó thông qua việc kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra vào tại quận Gò Vấp đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của hệ thống khai báo y tế điện tử và tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp đã phối hợp bố trí lực lượng tình nguyện viên gần các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ việc khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử hoặc chưa thực hiện khai báo y tế điện tử.

Tại các chốt kiểm soát y tế, Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp các đơn vị triển khai kết nối Internet không dây (wifi) để hỗ trợ lực lượng chức năng và các tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ khai báo y tế, xác nhận thông tin khai báo của người dân.

UBND quận Gò Vấp đang tiến hành công tác truyền thông đến từng khu phố để người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát của quận.

Trong trường hợp người dân không thể khai báo, có thể nhờ người khác khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại đã dùng trên tờ khai cho nhân viên kiểm soát.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan