TP HCM: Giấy đi đường tự động gia hạn nếu thành phố tiếp tục giãn cách

19:02 | 05/09/2021

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM chưa có chủ trương “Ai tiêm 2 mũi vắc xin sẽ được hoạt động sau ngày 6/9 hoặc 15/9; Công an TP HCM sẽ gia hạn thay vì cấp phát mẫu giấy đi đường mới sau ngày 6/9. Đó là những thông tin đáng chú ý tại buổi họp báo thông tin về tình hình phòng chống COVID-19 tại TP HCM chiều 5/9.
TP HCM: Giấy đi đường tự động gia hạn nếu thành phố tiếp tục giãn cách
Thời hạn của giấy đi đường sau ngày 6/9 sẽ phụ thuộc quy định kéo dài thời gian giãn cách xã hội của UBND TP HCM (ảnh minh họa).

Chiều 5/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh.

Tại buổi họp, ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, cho biết, hiện tại, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về vấn đề thành phố cho các hoạt động mở cửa lại.

Cụ thể, các thông tin trên mạng đăng tải nội dung, thành phố bắt đầu thực hiện sống chung với Covid-19 kể từ ngày 15/9, các hoạt động được mở cửa lại nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Những thông tin lan truyền rằng, việc mở cửa được thực hiện theo lộ trình tăng dần tỷ lệ, Sở Công Thương là đầu mối hướng dẫn các công ty có nguy cơ cao cần ngừng hoạt động, giảm quy mô, thành phố sẽ chuẩn hóa thông tin về vắc xin, cấp chữ ký số cho người dân...

Ông Hải khẳng định, toàn bộ nội dung trên là không đúng sự thật.

Ngoài ra, thông tin “Ai tiêm 2 mũi vắc xin sẽ được hoạt động sau ngày 6/9 hoặc 15/9” đang lan truyền cũng không đúng sự thật. Hiện TP HCM chưa có chủ trương này.

Theo ông Hải, hiện nay TP chưa có thông tin việc quy định cụ thể. Sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, TP sẽ có kiểm soát cụ thể cho từng đối tượng được tham gia hoạt động.

Về giấy tờ đi đường nếu TP HCM tiếp tục siết chặt giãn cách sau ngày 6/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà Phó, Trưởng phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết, thời hạn của giấy đi đường sau ngày 6/9 sẽ phụ thuộc quy định kéo dài thời gian giãn cách xã hội của UBND TP. Theo đó, TP quy định giãn cách đến ngày nào thì công an TP sẽ gia hạn kéo dài hiệu lực của giấy đi đường đến ngày đó, đồng thời đơn vị cũng không đổi giấy đi đường mới cho những cơ quan đã được cấp trước đó.

Đại diện Công an TP cũng cho biết, thời gian tới, một số đơn vị khống chế được dịch bệnh, thành phố sẽ có các phương án mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực về mặt kinh tế và đời sống của người dân. Do vậy, Công an TP đang tính toán các giải pháp bên cạnh các tiêu chí của TP đặt ra như: tiêm ngừa, xét nghiệm đảm bảo không lây lan, tuân thủ 5K và việc lưu thông có điều kiện.

Hiện Công an TP HCM cùng với các đơn vị khác cập nhật dữ liệu liên quan đến tiêm ngừa vắc xin, bệnh nhân mắc Covid-19 và xuất viện, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư để quản lý và đang triển khai mở rộng thêm điểm kiểm soát bằng mã QR, sau này có thể không cần đến giấy đi đường để kiểm soát được các đối tượng được lưu thông.

Đồng thời, đại diện Công an TP đề nghị các cơ quan đơn vị quan tâm phối hợp cập nhật nhanh các thông tin liên quan đến việc tiêm ngừa vắc xin, thông tin về người nhiễm bệnh, người khỏi bệnh vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của công an để phục vụ việc kiểm soát sau này của thành phố.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan