TP HCM gấp rút cập nhật hệ thống dữ liệu tiêm chủng cho người dân trước 15/9

19:56 | 11/09/2021

592 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước thông tin phản ánh của người dân về việc chưa có dữ liệu tiêm chủng, ảnh hưởng đến việc xét tiêu chí cấp thẻ xanh, thẻ vàng, đại diện Sở Y tế TP HCM khẳng định sẽ điều chỉnh, cập nhật trong thời gian sớm nhất, trước ngày 15/9.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin dịch Covid-19 chiều 11/9, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, thời gian qua, các đơn vị tiêm chủng đã vừa tổ chức tiêm, đồng thời cập nhật dữ liệu qua hệ thống tiêm chủng vắc xin quốc gia. Tuy nhiên, thực tế có trường hợp người dân đã tiêm nhưng chưa được cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai. Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế TP HCM đã huy động lực lượng để phối hợp xử lý các phản ánh.

Cập nhật hệ thống dữ liệu vaccine cho người dân trước 15/09
Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin dự kiến được cấp thẻ xanh COVID-19 để tham gia các hoạt động sau ngày 15/9

Trước đó, trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, cũng cho biết thời điểm trước ngày 20/7, hệ thống dữ liệu vắc xin quốc gia chưa hoàn chỉnh. Điều này mới xảy ra việc chậm trễ trong cập nhật thông tin tiêm chủng trên hệ thống.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), từ cuối tháng 8, HCDC đã triển khai kênh tiếp nhận thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân TP HCM để thực hiện điều chỉnh trên Sổ sức khỏe điện tử. Tính đến hết ngày 10/9, hơn 350.000 lượt gửi thông tin điều chỉnh.

Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về việc chưa có dữ liệu tiêm chủng, đơn vị sẽ gấp rút triển khai việc cập nhật dữ liệu tiêm chủng. "Các thông tin về dữ liệu tiêm chủng, Bộ Thông tin và Truyền thông và cơ quan liên quan đang bổ sung, điều chỉnh và cập nhật. Do đó, người dân không nên hoang mang, lo lắng. Chúng tôi đang cập nhật, sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất, cố gắng trước ngày 15/9", ông Nam nói.

Theo dự thảo kế hoạch phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP HCM, thành phố sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, triển khai thí điểm thẻ xanh Covid và thẻ vàng Covid. Thẻ xanh Covid dự kiến được TP HCM cấp cho người tiêm 2 mũi vắc xin và đủ thời gian tạo kháng thể; người nhiễm Covid-19 đã khỏi trong vòng 6 tháng. Thẻ vàng Covid cấp cho người tiêm một mũi vắc xin và đủ thời gian tạo kháng thể.

M.C