TP HCM đưa ra 3 chính sách hỗ trợ người dân Thủ Thiêm

16:08 | 01/11/2018

440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/11, tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội TP HCM 10 tháng đầu năm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thành phố đã đưa ra 3 chính sách chính trong hỗ trợ cho bà con Thủ Thiêm và đang tiếp tục triển khai lấy ý kiến người dân về các giải pháp này.  
tp hcm dua ra 3 chinh sach ho tro nguoi dan thu thiemChủ tịch TP HCM lần đầu đối thoại với người Thủ Thiêm
tp hcm dua ra 3 chinh sach ho tro nguoi dan thu thiemTPHCM nhận trách nhiệm, xin lỗi nhân dân vì những sai phạm ở Thủ Thiêm
tp hcm dua ra 3 chinh sach ho tro nguoi dan thu thiemHiện trạng 4,3 ha đất bị thu hồi sai ở Khu đô thị Thủ Thiêm

Một là chính sách bồi thường hỗ trợ cho bà con trong khu vực 4,3 ha ngoài ranh giới quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tinh thần chung của lãnh đạo thành phố là hoán đổi ngang giá trị, nghĩa là đất đổi đất cùng mục đích. Về nội dung này, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp 30 hộ dân vào ngày 18/10 vừa qua để lấy ý kiến.

Thứ hai là chính sách hỗ trợ bổ sung cho bà con có khiếu nại trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo kế hoạch, trong tuần sau lãnh đạo thành phố sẽ tiếp xúc với bà con trong khu vực này để lấy ý kiến.

Thứ ba là chính sách hỗ trợ cho bà con ở khu vực tái định cư 1.080 căn hộ. Với những bà con ở khu tái định cư này là những bà con không đủ tiêu chuẩn tái định cư, phải đóng thêm tiền để sở hữu căn hộ tái định cư hoặc thuê căn hộ, khiến đời sống của người dân gặp khó khăn.

Với bà con ở khu vực tái định cư này, thành phố cũng xem xét giảm tối đa các chi phí để bà con không phải nợ. Thành phố chỉ tính chi phí đất và chi phí đầu tư xây dựng, còn chi phí đầu tư hạ tầng, chi phí lãi vay… sẽ được loại trừ hết để giảm nợ cho người dân. Nếu tính như vậy thì số bà con ở chung cư này có khả năng sẽ không phải nợ tiền sở hữu căn hộ nữa.

tp hcm dua ra 3 chinh sach ho tro nguoi dan thu thiem
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM thông tin tại buổi họp báo

Cũng theo ông Hoan, sau khi lấy ý kiến người dân về 3 chính sách hỗ trợ trên, thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân và phấn đấu hoàn thành việc kiểm điểm trong tháng 11. Trong đó, kiểm điểm tập thể như: UBND TP HCM, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND Quận 2…

Sau thời gian kiểm điểm tập thể, thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm các cá nhân có vi phạm liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, thành phố thực hiện nghiêm túc, bám sát theo chỉ đạo của thông báo kết luận Thanh tranh Chính phủ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại các lần tiếp xúc người dân vừa qua.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc