TP HCM: Dự án bãi xe ngầm lại trễ hẹn

10:15 | 18/10/2012

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau hơn 2 năm nằm chờ, dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám có số vốn đầu tư 110 triệu USD vẫn tiếp tục gia hạn khởi công đến cuối tháng 3/2013.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) làm chủ đầu tư bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám cho biết các thiết kế về phòng cháy chữa cháy đã được Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy phê duyệt, chỉ còn vướng vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và địa chất ngầm tại công viên Lê Văn Tám khá phức tạp nên sẽ có phần chậm trễ trong thi công.

Phối cảnh mặt trên bãi xe ngầm công viên Lê Văn Tám

Đại diện Công ty IUS, Tổng giám đốc Lê Tuấn hứa sẽ tiến hành di dời cây xanh vào cuối tháng 2/2013 và bắt đầu khởi công dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám vào cuối tháng 3/2013.

Trước đó, công ty này đã hứa hoàn thành các công tác liên quan và khởi công vào tháng 8/2012 nhưng IUS tiếp tục hẹn đến tháng 12/2012. Trong khi công trình bãi xe ngầm công viên Lê Văn Tám làm lễ động thổ vào tháng 8/2010, cho đến nay công trình này vẫn nằm chờ.

Bãi đậu xe ngầm ở sân khấu Trống Đồng, hiện chủ đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương còn một số vướng mắc về hồ sơ trình Sở Tài chính có liên quan đến Sở Tài nguyên và Môi trường về đặc tính đất ở đây và vẫn chưa có câu trả lời từ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đại diện Công ty Đông Dương cho biết, sau khi bãi xe ngầm ở sân khấu Trống Đồng khởi công thì bãi xe ngầm ở sân vận động Hoa Lư mới khởi công.

Làm lễ động thổ xong rồi gia hạn khởi công

Bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám có diện tích xây dựng ngầm 29.240 m2, gồm 5 tầng đậu xe với 1.250 chỗ đậu xe ô tô con, 28 chỗ đậu xe buýt và xe tải, trên 2.000 chỗ đậu xe máy.

Nguyễn Hiển