TP HCM: Dịch vụ ăn uống bán mang về được phép hoạt động trở lại

22:17 | 08/09/2021

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoà Bình đã ký Văn bản số 2994/UBND-ĐT về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đáng chú ý, thành phố cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống mang về hoạt động trở lại.

Văn bản nêu rõ, TP HCM cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm; đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức. Cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế được hoạt động từ 6h- 21h hằng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động trở lại, từ 6h-18h hằng ngày theo hình thức bán hàng mang đi. Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) và phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ sở này cần đăng ký kinh doanh với quận, huyện, TP Thủ Đức để được cấp Giấy đi đường theo Công văn 2800/UBND-VX, phải đảm bảo điều kiện người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (2 ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

TP HCM: Dịch vụ ăn uống bán mang về được phép hoạt động trở lại
TP HCM cho phép dịch vụ ăn uống bán mang về được hoạt động trở lại, trong khung giờ từ 6h-18h kể từ ngày 8/9. (Ảnh minh họa)

Thành phố cũng triển khai mở 2 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại Chợ đầu mối Bình Điền và Chợ Đầu mối Hóc Môn. Đồng thời, tiếp tục duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả của điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại Chợ đầu mối Thủ Đức trên nguyên tắc đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Giấy đi đường của Công an TP đã cấp trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tiếp tục được sử dụng đến hết ngày 15/9/2021.

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 7 và UBND huyện Củ Chi căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch, phương án triển khai thực hiện cho phép người dân có thể đi chợ 1 tuần/1 lần; báo cáo UBND TP trước ngày 11/9/2021.

UBND quận 8 và UBND huyện Hóc Môn khẩn trương phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa vào hoạt động các điểm tập kết, trung chuyển nhằm gia tăng số lượng hàng hóa, nông sản, thực phẩm với giá cả hợp lý phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời, triển khai các giải pháp an toàn phòng, chống dịch tại các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa.

UBND TP Thủ Đức phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì, tổ chức hoạt động điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại Chợ đầu mối Thủ Đức đảm bảo yêu cầu an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP giao Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức chịu trách nhiệm chỉ đạo và kiểm tra, giám sát UBND các phường, xã, thị trấn trong việc xác nhận các trường hợp đủ điều kiện được phép hoạt động kinh doanh.

L.A

TP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinh TP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinh
Thủ tướng yêu cầu TPHCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ tướng yêu cầu TPHCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân
TP HCM tiếp tục giãn cách cho đến khi kiểm soát được tình hình TP HCM tiếp tục giãn cách cho đến khi kiểm soát được tình hình
Dùng xe cẩu vận chuyển nhu yếu phẩm tới người dân sống tại chung cư TP HCM Dùng xe cẩu vận chuyển nhu yếu phẩm tới người dân sống tại chung cư TP HCM
Bộ Tài chính trả lời về việc hỗ trợ 28.000 tỷ đồng và 142.000 tấn gạo cho TP.Hồ Chí Minh Bộ Tài chính trả lời về việc hỗ trợ 28.000 tỷ đồng và 142.000 tấn gạo cho TP.Hồ Chí Minh