TP HCM có Trung tâm Cấp cứu 115

18:13 | 24/12/2013

2,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes ) - UBND TP HCM vừa có quyết định thành lập Trung tâm Cấp cứu 115 trực thuộc Sở Y tế TP HCM.

Theo quyết định này, Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/24/17/IMG_1555.jpg

Việc thành lập trung tâm cấp cứu 115 sẽ tăng khả năng cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân

Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM (tiền thân là khoa Cấp cứu ngoại viện thuộc bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương) có nhiệm vụ điều phối mọi hoạt động của mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện. Mặt khác, trung tâm sẽ tổ chức cấp cứu người bệnh tại cộng đồng và vận chuyển người bệnh cấp cứu đến các bệnh viện gần nhất. Phục vụ cấp cứu cho các sự kiện, lễ hội, tiếp đón đoàn khách ngoại giao của thành phố, thực hiện tốt quy chế chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế và các quy định khác của pháp luật.

Bên cạnh đó, Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn kỹ thuật về cấp cứu ngoài bệnh viện, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; tham mưu cho Sở Y tế Thành phố xây dựng và phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện đáp ứng nhu cầu của nhân dân; thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế.

Trụ sở của Trung tâm Câp cứu 115 TP HCM sẽ được đặt tại địa chỉ số 266 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP HCM.

 

Thùy Trang