TP HCM cho phép mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ

06:57 | 17/11/2021

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM vừa ban hành quy định mới về thích ứng an toàn trên toàn thành phố và ở cấp phường, xã, thị trấn. Trong quyết định này, TP cho phép mở lại nhiều hoạt động, người tham gia các hoạt động này phải đáp ứng một số điều kiện.
TP HCM cho phép mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ
Xe ôm công nghệ được hoạt động lại tại địa bàn cấp độ 1, hoạt động 50% số xe có đăng ký tại vùng 2 (ảnh minh họa)

Ngày 16/11, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3900/QĐ-UBND, quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo quy định mới, ở cấp độ phường, xã, thị trấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim được hoạt động ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 và không hoạt động ở cấp độ 4.

Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm. Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại được hoạt động tối đa 25% công suất.

Chợ truyền thống và chợ đầu mối được hoạt động tại các vùng xanh, vàng, cam; hạn chế hoạt động tại vùng đỏ.

Xe ôm công nghệ được hoạt động tại địa bàn cấp độ 1 (vùng xanh). Tại vùng cấp độ 2 (vùng vàng), được hoạt động không quá 50% số xe có đăng ký của đơn vị. Không hoạt động tại vùng cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ). Xe ôm truyền thống chỉ hoạt động tại vùng xanh một cách có điều kiện. Sở Giao thông Vận tải sẽ quy định chi tiết về vấn đề này.

Việc dạy và học trực tiếp được triển khai tại vùng xanh; hoạt động có điều kiện tại vùng vàng; hoạt động hạn chế ở vùng cam (theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của UBND thành phố Hồ Chí Minh); không hoạt động tại vùng đỏ.

Các hoạt động trong nhà như hội họp, tập huấn, hội thảo, lễ hội, đám cưới, đám tang, sự kiện văn hóa, thể thao… được diễn ra tại vùng xanh, không hạn chế số người tham gia, nhưng không quá công suất nơi diễn ra sự kiện; hoạt động có điều kiện tại vùng vàng, với 50% sức chứa của địa điểm, đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người; hoạt động hạn chế tại vùng cam (không quá 25% sức chứa của địa điểm.

Các hoạt động ngoài trời được diễn ra bình thường tại vùng xanh. Tại vùng vàng, số người tham gia không quá 75% sức chứa của địa điểm. Tại vùng cam, không quá 50% sức chứa của địa điểm, bảo đảm giãn cách 2m giữa người với người. Tại vùng đỏ, số người tham gia không quá 25% sức chứa của địa điểm…

Cơ sở lưu trú, du lịch được hoạt động tại vùng xanh, vàng; hoạt động không quá 50 công suất tại vùng cam; hoạt động 25% công suất tại vùng đỏ. Điểm du lịch được mở cửa tại vùng xanh, vàng; mở cửa, đón tối đa 50% công suất tại vùng cam, khách đi theo đoàn, mỗi đoàn không quá 25 người. Không hoạt động tại vùng đỏ.

Người tham gia các hoạt động xã hội là người được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh. Người trong độ tuổi tiêm chủng, nhưng chống chỉ định tiêm phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế. Trẻ em chưa tiêm vắc xin được đi cùng người lớn tham gia các hoạt động xã hội. Người dân thống nhất sử dụng ứng dụng PC-Covid trong các hoạt động của mình.

TP HCM: Chạy lại 30 tuyến buýt từ ngày 15/11TP HCM: Chạy lại 30 tuyến buýt từ ngày 15/11
TP HCM: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19TP HCM: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

T.H