TP HCM: Bắt nghi phạm cứa cổ tài xế GrabBike cướp tài sản

11:20 | 15/07/2019

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 14/7, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết lực lượng cảnh sát hình sự Công an phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) phối hợp cùng Công an phường An Bình, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã bắt được nghi phạm ra tay cứa cổ tài xế GrabBike vào tối 10/7.
tp hcm bat nghi pham cua co tai xe grabbike cuop tai sanTP HCM: Một tài xế GrabBike bị cứa cổ cướp tài sản
tp hcm bat nghi pham cua co tai xe grabbike cuop tai san
Hình ảnh nghi phạm ngồi sau xe máy của nạn nhân. (Ảnh camera an ninh ghi lại)

Theo đó, nghi phạm cứa cổ tài xế cướp tài sản tên Ngọ (quê tỉnh Nghệ An), bị công an bắt giữ vào trưa 14/7 tại một nhà trọ trên địa bàn phường An Bình. Đây cũng chính là khu vực đối tượng này đặt xe GrabBike của tài xế Đinh Hoàng Mỹ (sinh năm 1973, quê Phú Yên), sau đó gây án.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào chiều ngày 10/7, Ngọ đứng ven đường Nguyễn Tri Phương (phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương) gọi xe của ông Mỹ tấp vào mà không thông qua ứng dụng. Sau đó tên này yêu cầu ông Mỹ chở về khu công nghiệp Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP HCM), người tài xế đồng ý nhận chuyến.

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi ông Mỹ chạy xe ngang qua khu đất dự án 66ha, khu phố 1, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (giáp thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì bị Ngọ rút dao rọc giấy kề cổ khống chế. Ông Mỹ hoảng sợ thắng gấp để chạy thoát thân thì bị tên này cứa cổ ngã gục xuống đường. Sau khi gây án, Ngọ cướp xe máy của ông Mỹ điều khiển về hướng Bình Dương.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh quanh khu vực để điều tra, làm rõ vụ án.

Tối 11/7, ảnh trích xuất từ camera an ninh chụp cận cảnh khuôn mặt Ngọ lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng. Ảnh chụp lúc tên này đứng chờ xe của ông Mỹ, lúc ngồi phía sau tài xế và lúc lái xe tẩu thoát về hướng Bình Dương. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm vào trưa 14/7.

Về phần nạn nhân Đinh Hoàng Mỹ, sau khi được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu, ông Mỹ được êkíp bác sĩ khoa Lồng ngực mạch máu - Bệnh viện quận Thủ Đức tiến hành phẫu thuật khâu nối vết thương. Nhờ cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe ông Mỹ đã ổn định.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Mỹ rất khó khăn, hai vợ chồng vào TP HCM làm thuê, chạy xe ôm kiếm tiền nuôi 3 con nhỏ đang ăn học ở quê.

Sau khi thông tin vụ cướp được tăng tải, nhiều Mạnh thường quân cảm thương hoàn cảnh nên đã đến thăm hỏi và hỗ trợ một phần viện phí cho nạn nhân. Trong số đó còn có người tặng cho ông Mỹ một chiếc xe máy để có phương tiện tiếp tục mưu sinh.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc