TP HCM: 4 phương án “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất
Phương án thứ nhất là phản biện phương án mở rộng nhà ga về phía Nam do Bộ Giao thông vận tải thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ trước đó.
Phương án thứ hai là không mở rộng sân bay, điều chỉnh giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu, từ 5 phút còn 2 phút mỗi lần cất, hạ cánh.
Sân bay Tân Sơn Nhất |
Phương án ba là mở rộng sân bay về phía Bắc (sân golf). Xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, tăng cường kết nối giao thông với sân bay phía Bắc. Phương án này sẽ nâng năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách mỗi năm.
Phương án thứ tư cũng là mở rộng sân bay về phía Bắc, xây dựng các hạng mục như phương án 3 nhưng sẽ xây thêm đường băng để sân bay đón được 70-90 triệu hành khách mỗi năm.
Ngoài trình 4 phương án điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm chuyên gia còn nghiên cứu các nội dung như: năng lực hiện nay của đường cất, hạ cánh; đường lăn, bãi đỗ máy bay, nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất; phương tiện kỹ thuật và năng lực quản lý điều hành không lưu; nhu cầu mở rộng tăng năng suất sân bay; nhu cầu kết nối giao thông đô thị vào sân bay hiện tại và tương lai…
Vũ Huy
-
Tân Sơn Nhất "vỡ trận" trước Tết dù khách chưa đạt đỉnh
-
Từ 6/2, thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
Những lưu ý đối với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
-
Hầm chui hơn 4.800 tỷ giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cấm xe lớn ở 8 tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước
-
Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3
-
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2024
-
Bộ Công an - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp phòng, chống ma túy trong trường học
-
Hà Nội xếp thứ 3 về Chỉ số cải cách hành chính