TP HCM: 4 phương án “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất
Phương án thứ nhất là phản biện phương án mở rộng nhà ga về phía Nam do Bộ Giao thông vận tải thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ trước đó.
Phương án thứ hai là không mở rộng sân bay, điều chỉnh giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu, từ 5 phút còn 2 phút mỗi lần cất, hạ cánh.
![]() |
| Sân bay Tân Sơn Nhất |
Phương án ba là mở rộng sân bay về phía Bắc (sân golf). Xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, tăng cường kết nối giao thông với sân bay phía Bắc. Phương án này sẽ nâng năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách mỗi năm.
Phương án thứ tư cũng là mở rộng sân bay về phía Bắc, xây dựng các hạng mục như phương án 3 nhưng sẽ xây thêm đường băng để sân bay đón được 70-90 triệu hành khách mỗi năm.
Ngoài trình 4 phương án điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm chuyên gia còn nghiên cứu các nội dung như: năng lực hiện nay của đường cất, hạ cánh; đường lăn, bãi đỗ máy bay, nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất; phương tiện kỹ thuật và năng lực quản lý điều hành không lưu; nhu cầu mở rộng tăng năng suất sân bay; nhu cầu kết nối giao thông đô thị vào sân bay hiện tại và tương lai…
Vũ Huy
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết
-
Thủ tướng kiểm tra tình hình xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Nội Bài, Tân Sơn Nhất phục vụ gần 7.000 chuyến bay dịp nghỉ lễ
-
Tân Sơn Nhất "vỡ trận" trước Tết dù khách chưa đạt đỉnh
-
Từ 6/2, thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
ĐBQH đề nghị làm rõ quy định để nâng cao tính khả thi của Luật Tương trợ tư pháp về dân sự
-
Việt Nam - Hoa Kỳ công bố Tuyên bố chung về Hiệp định Thương mại đối ứng
-
Ông Lê Quang Mạnh giữ chức Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội
-
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ
-
Công ước Hà Nội: Minh chứng cho tinh thần đoàn kết và thượng tôn pháp luật


