Tổng thống Putin: Vắc xin Covid-19 Nga "đáng tin cậy như súng trường AK-47"

10:54 | 07/05/2021

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi tính hiệu quả và an toàn của các vắc xin Covid-19 do nước này phát triển khi ví chúng đáng tin cậy giống súng trường AK-47 - dòng vũ khí huyền thoại của Nga.
Tổng thống Putin: Vắc xin Covid-19 Nga đáng tin cậy như súng trường AK-47 - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass).

Hãng tin Interfax cho hay, trong một cuộc họp phát sóng trên truyền hình hôm 6/5, Tổng thống Putin đã ví các vắc xin Covid-19 của Nga đáng tin cậy như dòng súng trường nổi tiếng AK-47 của nhà thầu quốc phòng đình đám Kalashnikov.

Ông Putin cho rằng, vắc xin Covid-19 của Nga "rất hiện đại và không có gì nghi ngờ khi nó là vắc xin an toàn và đáng tin cậy nhất vào thời điểm hiện tại. Giống như một chuyên gia châu Âu đã nói, chúng đáng tin cậy như AK-47. Và tôi nghĩ ông ấy nói hoàn toàn đúng".

Phát biểu của ông Putin được đưa ra sau khi vắc xin Moderna của Mỹ được chọn là vắc xin tốt nhất trên thế giới, vượt qua các đối thủ như Sputnik V của Nga và vắc xin của Pfizer-BioNTech (Mỹ - Đức) tại sự kiện Hội nghị Vắc xin Thế giới tổ chức hôm 6/5.

Ông Putin thường xuyên lên tiếng ủng hộ Sputnik V kể từ khi vắc xin này được cấp phép ở Nga từ mùa hè năm ngoái.

Ngày 6/5, Nga cũng cấp phép sử dụng vắc xin "Sputnik Light". Khác với Sputnik V, đây là dòng vắc xin chỉ tiêm 1 liều. Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, hiệu quả của vắc xin này đạt 79,4% và có giá thấp hơn 10 USD/liều.

Đại diện RDIF nói rằng, vắc xin tiêm 1 liều sẽ giúp việc tiêm chủng nhanh hơn với số lượng người tiêm lớn hơn, điều đặc biệt quan trọng trong việc nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Súng trường AK-47 được phát triển dưới thời Liên Xô sau Thế chiến 2 và được xem là một trong những dòng súng phổ biến nhất thế giới. Phiên bản đầu tiên được Hồng quân Liên Xô sử dụng từ những năm 1949. Theo RT, một ước tính cho thấy có khoảng 200 triệu khẩu súng của tập đoàn Kalashnikov sản xuất đang được lưu hành trên toàn cầu.

Dòng súng trường của Kalashnikov được tin dùng trên thế giới vì chúng hoạt động rất đáng tin cậy trong các hoàn cảnh ngặt nghèo và chi phí sản xuất ra dòng súng này tương đối thấp.

Theo Dân trí

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vắc xin phòng Covid-19Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vắc xin phòng Covid-19
Vắc xin Covid-19 nào là tốt nhất hiện nay?Vắc xin Covid-19 nào là tốt nhất hiện nay?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc