Tổng thống Nicaragua cảnh báo Tổng thống Mỹ

18:53 | 21/07/2013

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổng thống Nicaragua, Daniel Ortega vừa lên tiếng nhắc nhở rằng Tổng thống Obama và các chính trị gia Mỹ coi chừng bị “gậy ông đập lưng ông”, tức là có thể bị chính lực lượng an ninh của nước mình theo dõi.

Tổng thống Nicaragua, Daniel Ortega

“Tôi kêu gọi Tổng thống Obama nên cẩn thận, vì rất có thể người ta cũng đang theo dõi ông đấy” - Tổng thống Nicaragua nói khi phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 34 cuộc cách mạng Sandinista ngày 19/7. Tổng thống Nicaragua khuyến cáo các thành viên Quốc hội và chính quyền Tổng thống Mỹ phải gắng bảo vệ mình trước hoạt động gián điệp, vì họ chắc cũng bị dò la.

"Ông hãy thận trọng hơn, thưa ông Obama. Bởi những người làm việc tại cơ quan trọng trách quốc gia đều nằm trong tay bộ máy tình báo, rồi sau đó dễ trở thành đối tượng của những kiểu tống tiền khác nhau” - ông Ortega nói tiếp.

Ngoài ra, Tổng thống Nicaragua đã gọi phản ứng của Mỹ với tình hình xung quanh Snowden là "không tương xứng". "Tôi tự hỏi – anh ta (Snowden) còn biết những gì? Anh ta còn giữ bao nhiêu thông tin về các sự kiện khủng khiếp và thông tin ghê gớm đến mức người ta muốn xử nhân vật này ở Mỹ, nơi vẫn hiện hữu án tử hình?" – ông Ortega nhận định.

Mới đây những chi tiết về hoạt động thu thập thông tin cá nhân của Mỹ đối với công dân và người nước ngoài đã do cựu nhân viên tình báo Edward Snowden phanh phui.

Nicaragua là một trong ba quốc gia châu Mỹ Latinh đã cấp quy chế tị nạn cho Snowden nhưng người này vẫn chưa thể tới những nơi này vì đang bị kẹt ở một khu quá cảnh ở sân bay Matxcơva và không thể đi tiếp do Mỹ đã hủy hộ chiếu của anh ta.

Nh.Thạch (Theo AFP)