Tổng thống Nga nhấn mạnh vai trò của OPEC+

18:00 | 22/07/2022

1,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã có cuộc điện đàm với Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman để thảo luận về thị trường dầu mỏ và OPEC+.
 Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka vào ngày 28/6/2019.
Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka vào ngày 28/6/2019.

Trong cuộc điện đàm, hai bên cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác trong OPEC+, nhấn mạnh rằng các thành viên OPEC+ đã liên tục hoàn thành nghĩa vụ của mình để duy trì sự cân bằng và ổn định trên thị trường năng lượng.

OPEC+ đã liên tục không đạt được các mục tiêu khai thác của mình trong suốt thời gian của thỏa thuận. Trong tháng 6 vừa qua, OPEC+ đã tăng sản lượng dầu thêm 390.000 thùng/ngày, nhưng hầu hết các thành viên đều không đạt được mục tiêu sản lượng của mình.

Tỷ trọng tăng sản lượng của OPEC trong tháng 6 là 210.000 thùng/ngày, trong khi các thành viên ngoài OPEC thuộc nhóm OPEC+ đã tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày, theo một cuộc khảo sát của Platts.

Về tổng thể, mức này vẫn thấp hơn 2,5 triệu thùng/ngày so với hạn ngạch cho toàn bộ nhóm OPEC+.

Nga và Ả Rập Xê-út - hai nước khai thác lớn nhất của OPEC+ đã chứng kiến ​​mức tăng sản lượng lớn nhất trong tháng 6.

Mặc dù không đạt được mục tiêu khai thác, song OPEC tiếp tục nhấn mạnh rằng thị trường đang cân bằng. Ả Rập Xê-út từ lâu đã khẳng định rằng họ không thể làm gì hơn ngoài những việc họ đã làm để giúp thị trường dầu. Thực tế cho thấy, thị trường này phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ bơm thêm các thùng dầu.

Được biết, Tổng thống Joe Biden đã liên tục yêu cầu tổ chức này tăng sản lượng dầu để hạ nhiệt giá xăng liên tiếp ở mức cao ở Mỹ. Trong khi giá xăng tại Mỹ đã giảm xuống còn 4,44 USD/gallon vào tháng trước, thì mức giá này vẫn cao hơn 1,278 USD so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của AAA.

.

Bình An