Tổng thống Nga khai trương tuyến đường sắt nối Crimea

08:40 | 24/12/2019

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/12 đã khai trương tuyến đường sắt kết nối 2 thành phố lớn nhất của Nga với bán đảo Crimea.
tong thong nga khai truong tuyen duong sat noi crimea
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ khai trương tuyến đường sắt kết nối Nga với bán đảo Crimea.

Theo đó, Tổng thống Putin đã có mặt trên khoang lái của một chuyến tàu xuất phát từ thành phố Kerch, bán đảo Crimea, chính thức khai trương tuyến đường sắt nối Nga với bán đảo này thông qua cây cầu bắc qua biển.

Phát biểu trước các công nhân xây dựng, ông Putin cho biết: "Các bạn đã chứng minh được rằng, nước Nga có thể sử dụng công nghệ trong nước, đưa những dự án quy mô lớn trở thành hiện thực. Không nói quá, công trình này đã truyền cảm hứng về niềm tin. Mọi người trong chúng ta đều có khả năng làm được những dự án lớn như thế này và sẽ làm những công trình khác nữa trong tương lai".

Được biết, sau khi Nga sáp nhập Crimea, Liên minh châu Âu đã áp đặt lệnh trừng phạt, cấm công dân và các công ty châu Âu đầu tư vào bán đảo này, kể cả đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng và vận tải.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng chỉ trích động thái của Nga, cho rằng hành động này là "một sự vi phạm đối với chủ quyền của Ukraine".

Được biết, cây cầu dài 19 km sẽ giúp Crimea hòa nhập kinh tế với Nga và chấm dứt sự cô lập, tạo điều kiện để Nga cung cấp mọi hàng hóa bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.

Bình An

Reuters