Tổng thống Mỹ tuyên bố xả kho dầu chiến lược

13:57 | 16/09/2019

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới tuyên bố, sẽ mở kho dầu dự trữ chiến lược sau vụ 10 máy bay không người lái tấn công 2 cơ sở sản xuất dầu của Ả Rập Xê-út.
tong thong my tuyen bo xa kho dau chien luoc
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng hồi tháng 3/2017.

Theo đó, ông Trump cho biết, sẽ xả kho dầu dự trữ trong trường hợp cần thiết để đảm bảo nguồn cung của thị trường dầu mỏ quốc tế được ổn định.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng, đã thông báo cho các cơ quan chức năng để xúc tiến việc phê duyệt các dự án xây đường ống dẫn dầu ở Texas và các bang khác.

Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Aramco của Ả Rập Xê-út buộc phải cắt giảm sản lượng 5,7 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 50% tổng sản lượng sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hai cơ sở sản xuất dầu mỏ ở Abqaiq và Khurais ngày 14-9 vừa qua.

Được biết, ngay khi thị trường châu Á mở cửa giao dịch trong phiên ngày thứ Hai, 16-9, giá dầu kỳ hạn đã tăng khoảng 11,73USD/thùng lên mức 71,95USD/thùng. Đây là mức giá dầu tăng cao nhất tính theo USD kể từ khi giao dịch dầu bắt đầu từ năm 1988.

Bình An

CNBC